[Audio Wiki] Nâng cấp dàn High-end, bắt đầu từ dây dẫn

Chuyên gia kỹ thuật của hãng dây dẫn high-end nổi tiếng thế giới – Nordost đã có buổi trình diễn và hướng dẫn chi tiết việc tối ưu dàn máy nghe nhạc với chi phí thấp bằng cách nâng cấp dây dẫn

 Giới chơi âm thanh high-end ngày càng phát triển mạnh ở Việt Nam, vì thế, nhu cầu nâng cấp dàn âm thanh luôn là nhu cầu có thực và thường trực. Nhưng chi phí đầu tư vào các bộ phận lớn của dàn như DAC, loa, amply… luôn là điều ngăn trở việc nâng cấp. Trong khi đó, ít ai tin rằng dây dẫn truyền tín hiệu hay nguồn điện vốn chỉ chiếm 10-20% chi phí cho toàn hệ thống lại hoàn toàn có ảnh hưởng lớn đến chất lượng âm thanh. Vì thế nâng cấp dây dẫn là một nâng cấp đáng được chú ý.

Trong buổi trình diễn, bằng việc thay đổi các dây dẫn mới và cũ, chuyên gia Bjorn Bengtsson của Nordost đã cho thấy việc giảm nhiễu, nâng độ sâu âm thanh, chất âm trung thực và rung động ở các dây dẫn cao cấp rất rõ nét.

Các dây dẫn được trình diễn là loạt sản phẩm thuộc dòng Norse 2 (bao gồm model Tyr2, Frey2, Heimdall 2) và Leif (Blue Heaven, Red Dawn); thêm vào đó là các bộ phận như chân chống rung cho loa Sort Fur, các bộ lọc nguồn khử nhiễu do dòng điện… Các sản phẩm dây dẫn tầm trung của Nordost này có chất liệu cao cấp OFC mạ bạc, lớp vỏ điện môi FEP chống nhiễu từ, lớp bọc không khí xung quanh dây lõi không tiếp xúc với vỏ ngoài… Dây dẫn có giá 500-3.000 USD/m với dây loa và 400-2.000 USD/m với dây tín hiệu, các phụ kiện có mức giá từ 350 USD.


Chân chống rung cho loa High-end

Đặc biệt, dây Heimdall 2 USB 2.0 vừa mới ra mắt giữa tháng 3 này, là dây cáp USB đầu tiên được chế tạo dành riêng cho âm thanh số (computer audio) với công nghệ độc quyền Dual micro mono-filament vốn chỉ dành cho các sản phẩm cao cấp của hãng này. Dây này hứa hẹn đưa âm thanh số lên một tầm mới với những khán giả khó tính. Chuyên gia khuyến cáo rằng, khi cắm dây cáp USB nên cắm trước vào ngồn phát như máy tính rồi mới cắm vào DAC, nếu làm ngược lại, độ nhiễu cao từ máy tính có thể làm hư DAC.

Nhân dịp này, từ nay cho đến 22/3, Hificlub sẽ có ưu đãi cực lớn cùng hỗ trợ kỹ thuật cho người dùng mua sản phẩm Nordost.

Nguồn tham khảo: tgs.vn // http://www.aptronicsaudio.vn/news/detail/35/nang-cap-dan-high-end-bat-dau-tu-day-dan

Leave a Reply