Fitear giới thiệu máy nghe nhạc đầu tiên, tên mã 442

Nổi tiếng với các mẫu nghe inear, song đây là lần đầu tiên một chiếc máy nghe nhạc mang thương hiệu Fitear được trình làng, có thiết kế nhỏ gọn và hỗ trợ nhiều đinh dạng nhạc Hi-Res Audio.

OEM là từ được nhắc đến nhiều trong lĩnh vực công nghệ, đặc biệt là máy tính, smartphone và tablet. Nhưng trong lĩnh vực âm thanh thì thường người ta luôn muốn nhà sản xuất tự thiết kế và chế tạo sản phẩm, chứ ít khi “đặt hàng” như vậy. Nhưng có lẽ với nhu cầu ngày càng mạnh mẽ từ phía thị trường thì các nhà sản xuất buộc phải có các bài toàn kinh tế khác để đảm bảo cả lợi nhuận và chất lượng sản phẩm. Một thương hiệu nổi tiếng bảo thủ như Grado cũng có dòng tai nghe Made In Japan thay vì Mỹ. Và giờ đây thì Fitear cũng trong tình trạng tương tự.

may nghe nhac fitear 442 (3)

Chiếc máy nghe nhạc Fitear 442 khiến nhiều người hoang mang, bởi nó chẳng khác gì người anh em sinh đôi với Xduoo X3, không chỉ về ngoại hình mà cả phần cứng bên trong. Theo website chính hãng Fitear, chiếc 442 sử dụng DAC CIRRUS LOGIC CS4398 có thể giải mã nhạc 24bit/192kHz, và một cặp op-amp cho 2 kênh âm thanh trái/phải ở phần khuếch đại, cũng như sự hỗ trợ của chip ingenic JZ4760B để có thể tương thich với nhiều định dạng nhạc như APE, FLAC, ALAC, WAV, AIFF, ACC, MP3, WMA và CUE.

Công suất đầu ra của máy Fitear 442 ở mức 250mW tại 32Ohm, và nhà sản xuất chỉ khuyến cáo sử dụng với các tai nghe có trở kháng 16-150Ohm. Đây cũng là lẽ dĩ nhiên bởi Fitear trước nay chỉ sản xuất các tai nghe inear. Thời lượng pin đạt khoảng 10 giờ sử dụng sau 2 giờ sạc và máy cũng có 2 khe thẻ nhớ microSD dung lượng 128GB.

may nghe nhac fitear 442 (2)

Vậy điểm khác biệt là gì? Bên cạnh logo bên ngoài ghi chữ Fitear, họ cũng đã thay đổi phần mềm để tối ưu lại hệ thống theo phong cách của họ. Bản thân chiếc Xduoo X3 cũng được khen ngợi bởi âm trường rộng rãi và bass rất tốt trong tầm giá, nên hy vọng rằng Fitear sẽ còn làm tốt hơn.

Thân máy Fitear 442 vẫn sử dụng nhôm kết hợp với màn hình OLED và hệ thống nút bấm khá thân thiện. Nhưng có lẽ giá bán của Fitear 442 sẽ cao hơn mức giá mà Xduoo X3 bán ra (hiện ở khoảng 109 USD, tương đương 2,4 triệu đồng).

Nguồn tham khảo: Stereo.vn – http://stereo.vn/theo-xu-huong/fitear-gioi-thieu-may-nghe-nhac-dau-tien-ten-ma-442.html

Leave a Reply