Warner Music Group chính thức trở thành ông lớn đầu tiên hỗ trợ MQA

Vừa qua, ông Craig Kallman, chủ tịch kiêm CEO của Warner Music Group ( WMG) vừa xác nhận với truyền thông về việc WMG sẽ chính thức hỗ trợ chuẩn nhạc MQA trong thời gian sắp tới. Đây là một tin rất vui cho giới audiophile chuyên nghe nhạc hi-res nói riêng cũng như người yêu nhạc nói chung. Theo lời ông Bob Stuart (cha đẻ của MQA) thì đây sẽ là một bước tiến quan trọng cho định dạng MQA, đánh dấu sự sang trang của ngành nhạc số

monospace-warner-music-group-mqa-1.jpg

Nếu bạn chưa biết, bạn có thể đọc thêm về MQA tại đây Cha đẻ của MQA là Bob Stuart, kỹ sư âm thanh và cũng là đồng sáng lập công ty Meridian Audio.

Dịch vụ nhạc MQA hiện đang có mặt tại hầu hết các trang nhạc như Onkyo Music, e-Onkyo, 7digital, 2L, Technics Tracks hay High Res Audio. Ngoài ra, các thương hiệu chuyên sản xuất thiết bị âm thanh cao cấp như Bluesound, Meridian, Onkyo và Pioneer cũng đã xác nhận hỗ trợ định dạng MQA trong các sản phẩm sắp tới của mình, đơn cử như các sản phẩm DP-X1 (Onkyo) và XDP-100R (Pioneer). HTC cũng đã giới thiệu mẫu smartphone hỗ trợ MQA tại hội chợ CES 2016.

Sự hợp tác lần này của Warner Music Group và Meridian sẽ được mở màn bằng những tác phẩm từ các nghệ sỹ nổi tiếng như Prince, Madonna, Ed Sheeran, Coldplay, Linkin Park, The Rolling Stones và Red Hot Chili Peppers.

Nguồn Whathifi // Monospace.vn – http://monospace.vn/threads/warner-music-group-chinh-thuc-tro-thanh-ong-lon-dau-tien-ho-tro-mqa.543/

Leave a Reply