Lehmannaudio Headphone Amplifier Linear SE USB: Đẳng cấp trình diễn âm thanh !

Lehmannaudio Headphone Amplifier Linear SE USB ra đời dựa trên những sự tiến bộ về kỹ thuật của model rất thành công Linear USB và được hàng nghìn người yêu nhạc trên thế giới mến mộ. Linear SE USB được trang bị những linh kiện, thành phần từ các hãng sản xuất linh kiện tốt nhất thế giới, tụ Mundorf có tuổi thọ cao và ít suy hao tín hiệu trong cả đường dẫn tín hiệu lẫn phần bo nguồn, Feet (chân đế) SSC hút hết các rung động, cầu chì bảo vệ AHP, dây dẫn tín hiệu bên trong Mogami.

Không chỉ có âm thanh tuyệt vời, mà hình thức bên ngoài của Linear SE USB cũng thật tuyệt vời, rất đẹp, nó được Guido Gutenstein thiết kế và cho phép có nhiều lựa chọn hình thức bên ngoài khác nhau bởi gỗ thật như gỗ Olive, Makassar, Zebrano, Wild cherry, Oak, Walnut hay màu Silver, Black, phù hợp với sở thích cá nhân cũng như nội thất hoặc hệ thống âm thanh của bạn.

 

Ranh giới giữa máy tính và hệ thống âm thanh hi end ngày càng gần, khi mà trước đây 2 dòng sản phẩm có mục đích sử dụng hoàn toàn khác nhau, 1 thứ sinh ra để làm việc, 1 thứ khác sinh ra để trình diễn âm thanh … nhưng giờ  đây khi mà nhu cầu thưởng thức chất lượng âm thanh hi end trên máy tính ngày càng cao, các hãng sản xuất thiết bị hi end dần dần theo năm tháng tung ra rất nhiều kỹ thuật, công nghệ để biến hệ thống máy tính thành công cụ có khả năng trình diễn như các hệ thống âm thanh hi end chuyển nghiệp và Lehmannaudio cũng không phải là một ngoại lệ, modelLinear SE USB là một minh chứng , với IC giải mã DAC của Burr Brown cho tỷ lệ lấy mẫu tín hiệu số tới 48kHz, độ phân giải 16Bit, cùng với quản lý nguồn điện riêng biệt có chất lượng cao nhất, tín hiệu được truyền từ máy tính đến Linear SE USB qua cổng cắm USB.

Linear SE USB với vỏ làm bằng nhôm gia công một cách vô cùng đẹp mắt. Việc xử dụng chất liệu nhôm sẽ giúp thiết bị tản nhiệt rất tốt, thử nghiệm cho thấy mở Linear SE USB trong liên tục 4 giờ liền, thân máy chỉ ấm lên chứ không nóng .

1

Lehmann Linear SE USB với thiết kế đơn giản rất hài hòa.

2

Chất liệu nhôm cho một hiệu năng thiết kế và tản nhiệt cực tốt.

3

Được thiết kế bởi Guido Gutenstein, Lehmann Linear SE USB rất sang trọng và đẳng cấp.

4

Mặt sau với các đầu Input & Output, được mạ vàng sáng bóng cùng với chân cắm nguồn và cầu chì bảo vệ , cổng USB để kết nối với máy tính.

5

Mặt dưới Lehmann Linear SE USB với 4 chân SSC triệt tiêu các rung động , 2 switch để set gain và thông tin các đường Input & Output.

6

2 switch có thể set các mức gain khác nhau 10dB – 20dB như trên hướng dẫn.

8

Tổng thể Lehmann Linear SE USB mặt dưới. Ở góc nhìn này có thể thấy được chiều cao của 4 chân đế.

7

Volume xoay rất nhẹ nhàng với nhôm nhám bám tay .

Thông số kỹ thuật Lehmann Linear SE USB.

thongso

Bên trong Lehmann Linear SE USB.

9

Lehmann Linear SE USB mở ra bằng cách kéo ra từ hướng có cụm volume sau khi tháo hết vít mặt dưới.

10-2

Bên trong các vị trí linh kiện rất gọn gàng, chuyên nghiệp.

11

Toàn bộ linh kiện bên trong được phô bày đẹp, đẳng cấp.

11-2

Vỏ Lehmann Linear SE USB đươc làm hoàn toàn bằng nhôm cho hiệu năng giải nhiệt tốt. Bên trong có lót 1 miếng mút cố định main board và hạn chế rò điện.

12

Input & Output được mạ vàng sáng bóng , cho kết nối chắc chắn .

Chip DAC Burr-Brown PCM2702E quá nổi tiếng với chất âm mượt mà tự nhiên .

Thông số Burr-Brown PCM2702E :

INTEGRATED USB INTERFACE: Full-Speed Transceiver Supports 12Mbps Data Transfer Fully Compliant with the USB 1.0 Specification Adaptive Mode for Isochronous Transfer Self-Powered Device

● ACCEPTS 16-BIT STEREO AND MONO USB AUDIO DATA STREAMS ● ANALOG PERFORMANCE (VCC = 5V): Dynamic Range: 100dB (typ at 16-bit) SNR: 105dB (typ) THD+N: 0.002% (typ at 16-bit) Full-Scale Output: 3.1VPP

● 8X OVERSAMPLING DIGITAL FILTER: Passband: 0.454fS Stopband: 0.546fS Passband Ripple: ±0.002dB Stopband Attenuation: –82dB

● SAMPLING RATE (FS): 32kHz, 44.1kHz, 48kHz

● ON-CHIP CLOCK GENERATOR WITH SINGLE 12MHz CLOCK SOURCE

● MULTI-FUNCTIONS: Digital Attenuator: 0dB to –64dB, 1dB/step Soft Mute Zero Flag Suspend Flag Playback Flag ● DUAL POWER SUPPLIES: +5V for Analog Portion +3.3V for Digital Portion

● PACKAGE: SSOP-2

13

Chip DAC Burr-Brown PCM2702E.

Nói thêm về chức năng của Protection relay ( rơle ) trong amply đa phần nằm trong mạch bảo vệ, ngoài tính năng bảo vệ ra nó còn có mạch tạo trễ , để khi cấp nguồn rơle sau vài giây mới đóng và khi đó loa mới đc đấu vào Output. Việc này nhằm hạn chế việc overload của loa khi amply bị sự cố và mức volume vượt quá âm lượng khi đột ngột có tín hiệu đưa tới.

14

Protection Relay Omron G6H-2F với chất lượng made in Japan.

15

Cặp tụ nối tầng cực kỳ chất lượng đến từ Mundorf.

Biến áp xuyến do Wilhelm Sedlbauer, người sáng lập của SEDLBAUER AG sản xuất máy biến áp hình xuyến đầu tiên trong năm 1933 và phát triển các máy cuộn hình xuyến cần thiết để sản xuất. Kiến thức này đã được tinh chế và cải thiện hơn liên tục trong hơn tám thập kỷ. SEDLBAUERAG Được coi là một người tiên phong trong lĩnh vực này. Biến áp xuyến được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực Audio vì độ nhiễu thấp.

16

Biến áp xuyến được cung cấp bởi SEDLBAUER AG.

17

Biến áp xuyến được bọc quanh 1 lớp bạc chống nhiễu chất lượng.

18

Cặp tụ lọc nguồn cao cấp M-Lytic của Mundorf được made in Germany.

19

4 tụ lọc tầng số cao cho dãy âm cao tự nhiên sạch sẽ.

2 con ổn áp điện LM337 từ Texas Instruments đảm bảo các các thông số điện trở cấp tới Op-amp, tụ lọc, và 4 con công suất cũng như toàn bộ điện áp của bo mạch với hiệu năng chính xác.

20

Tụ lọc tầng số thấp và 2 con ổn áp điện bọc tản nhiệt kỹ và đẹp mắt.

2 cặp Transistor ( con công suất ) BD139/140 được cung cấp từ Electro Schematics với tản nhiệt rất chuyên nghiệp .

Tên gọi Transistor là từ ghép của “Transfer” và “resistor”, tức điện trở chuyển đổi, do John R. Pierce đặt năm 1948.

Transistor gồm ba lớp bán dẫn ghép với nhau hình thành hai mối  tiếp giáp P-N, nếu ghép theo thứ tự PNP ta được Transistor thuận, nếu ghép theo thứ tự NPN ta được Transistor ngược. Về phương diện cấu tạo Transistor tương đương với hai Diode đấu ngược chiều nhau (không có nghĩa ta dùng 2 diode sẽ ghép thành 1 transistor).

21

2 cặp Transitor BD139/140 ( con công suất ) với tản nhiệt bọc xung quanh.

OpAmp ( Operational Amplifier ) một mạch điện tử có chức năng khuyếch đại tính hiệu ( bao gồm cả tín hiệu BIAS : tín hiệu của amply đèn )

22

Opa2134pa ( Operational Amplifier ) được cung cấp từ Texas Instrument.

23

Toàn bộ linh kiện sắp xếp trên bo mạch với sự tính toán kỹ lưỡng của các kỹ sư Lemann Audio.

24

Quá đẹp và mang đẳng cấp của một thiết bị Hi-End.

Trải nghiệm Lehmann Linear SE USB và tai nghe Grado GS1000e.

Bắt đầu từ những ca khúc của các ca sỹ thế hệ trước, với nữ danh ca Khánh Hà ca khúc ” Một mình ” một sáng tác của Lam Phương sẽ đem người nghe đến 1 chất giọng quyến rủ đặt trưng. Ở dải âm này Mid range của Lehmann Linear SE USB mang đến với nội lực ca từ đẹp được phô diễn mang tính thuyết phục cao. ” Kẻ ở miền xa ” của Giang Tử cũng thật đầm ấm mang  những nét đẹp của giọng ca nổi tiếng ở thể loại Bolero. Bài tình ca cho em của Nhạc Sĩ Ngô Thụy Miên do Tuấn Ngọc trình bày. Bài hát hay quá khiến cảm xúc như lắng đọng với từng nốt nhạc lời ca. Chất âm được mang tới vô cùng ngọt ngào tự nhiên của Lehmann Linear SE USB có thể chạm tới cảm xúc của người nghe một cách mãnh liệt. Sự gai gốc trong tâm hồn cũng phải chìm lắng khi bạn đắm chìm vào không gian âm nhạc do Lehmann Linear SE USB tái tạo.

Anh hát cho em bài tình ca thiết tha
Anh hát cho em dù lòng nghe xót xa
Một lần gặp gỡ đã là bao thương nhớ
Thương dáng em cười nhớ nụ mắt bờ môi

Khi trải nghiệm thiết bị âm thanh, giá trị của nó đem đến cho bạn là những cung bậc cảm xúc khác nhau trong từng ca khúc. Sở dĩ các Audiophile test các thiết bị của họ đều sử dụng các ca khúc ” nhạc vàng ” hay những ” ca khúc bất hữu ” khi xưa. Điều này sẽ mang đến những trải nghiệm có phần chính xác. Vì sao ? Ở những người ca sỹ thời xưa, thu âm một ca khúc đối với họ là một việc rất nghiêm túc, do ở những thập niên về trước kỹ thuật thu âm của phòng thu không xài nhiều về phần effect (hiệu ứng) cho giọng hát cũng như cho tổng thể bài nhạc  cho nên nhưng nốt cao thấp của giọng ca được phô diễn một cách rất mộc mạc và rất tự nhiên. Bạn không thể tìm cho mình những giọng ca thay thế như : Giao Linh, Vũ Khanh, Tuấn Ngọc, Thái Thanh… hay các danh ca nước ngoài như : Ray Chars, Elvis Presley, Carpenters, Celine Dion, Mariah Carey,… Ở những ca sỹ này đều sở hữu giọng ca trời phú và sự nghiêm túc trong tập luyện cũng như một nội lực mạnh mẽ trong cách thể hiện.

Lehmann Linear SE USB thật sự tái tạo rất hay và đem đến đôi tai người nghe những gì thuộc về sự tinh tế trong âm nhạc. Những nốt cao thấp đều được dàn trãi hết sức tự nhiên nhờ phần cứng tốt cũng như sự lựa chọn linh kiện giá trị. Ca khúc ” Heal the world ” của Michael Jackson với ca từ đẹp cùng phần hòa âm phối khí cực tốt đem lại sự trình diễn không hể nào hay hơn  của Lehmann Linear SE USB. Nền âm Bass rất gọn gàng, có chiều sâu cùng với dải Mid ngọt ngào ấn tượng cho bạn sự tận hưởng sự tinh tế được hòa tan trong âm nhạc.

116476911

Ở thể loại nhạc Blues có nguồn gốc từ những điệu hát của miền tây Phi Châu được các nô lệ da đen mang sang Bắc Mỹ. Dần dần nhạc Blues cũng được ưa chuộng bởi giới trẻ da trắng Hoa Kỳ. Từ đó nó đã có ảnh hưởng đến hầu hết các loại nhạc tại Bắc Mỹ: nhạc Jazz, Big bands, Ragtime, Rhythm & Blues (R&B), Soul, Rock and Roll, nhạc Pop, nhạc đồng quê và ngay đến nhạc cổ điển của thế kỷ 20. Trong đa số các bài hát, nốt blues luôn được bend để đạt được sự luyến láy thay vì được bấm trực tiếp. Với thế tay ở trên bạn có thể dịch lên 12 cung để được thế tay có cao độ cao hơn một quãng tám để tạo ra những nốt bend ma thuật cho Blues. Người nghệ sỹ quá cố BB King sẽ chứng minh tất cả những gì tinh túy nhất về Blues đến với đôi tai và cảm xúc của bạn. Khi nghe người nghệ sỹ này trình diễn cảm xúc của bạn sẽ được luân chuyển một cách mãnh liệt qua từng câu solo cũng như từng câu hát, quá đẹp và tự nhiên. BB King nhạc sĩ có ảnh hưởng nhất của mọi thời đại. Ông sinh ngày 16 tháng 9 1925 và mất ngày 14 tháng 5 năm 2015. BB King trong suốt sự nghiệp âm nhạc của mình, xuất hiện tại hơn 200 buổi hòa nhạc mỗi năm trung bình vào những năm 70 của ông. BB King có biệt danh “The King of The Blues”, và một trong những “Three Kings of The Blues Guitar “cùng với Albert King và Freddie King.

171

Ở nhạc Blues/Jazz thiết bị tái tạo được giới Audiophile thường chọn cho mình là những Pre-Pow đèn đắt tiền để thể hiện được chất âm ngọt ngào vốn có của dòng nhạc đặt trưng này. Và nay ở Lehmann Linear SE USB bạn sẽ cảm nhận được sự ” thẩm thấu mùi đèn ”  qua cách tái tạo cực tốt của thiết bị ở thể loại Bues/Jazz.

Sự đòi hỏi cầu kỳ trong việc nghe nhạc và sở hữu các thiết bị cao cấp mang lại cho người nghe nhạc những gì ? Khi những Audiophile nghiêm túc với cuộc chơi âm thanh, những gì họ được tận hưởng và mang lại từ âm thanh là những giá trị tinh thần cùng với những trải nghiệm nhất định. Những bài nhạc yêu thích của mình bổng trở nên ngọt ngào, tự nhiên . Những giọng ca một thời yêu thích và mê mẩn nay trở lại một cách đẹp đẽ hơn bao giờ hết từ những thiết bị tái tạo chất lượng. Thời gian có thể lấy đi của bạn mọi thứ nhưng khó lòng lấy đi những cảm xúc âm nhạc trong bạn, khi nghe lại những ca khúc được yêu thích từ lúc xưa tôi chắc chắn trong bạn vẫn bồi hồi cùng những cảm giác khó tả được bằng lời. Lehmann Linear SE USB sẽ cùng bạn ” đòi lại ” những giá trị của âm nhạc và sự nâng niu đôi tai của mình  mà bạn xứng đang có được khi sở hữu thiết bị. Cho dù đó là những ca khúc xa xưa hay những ca khúc được hòa âm theo lối hiện đại, vì ở Lehmann Linear SE USB sự tái tạo âm thanh là chân thật, vì ở Lehmann Linear SE USB sự tái tạo âm thanh là ngọt ngào và tự nhiên, vì ở Lehmann Linear SE USB là một đẳng cấp trình diễn!

Nguồn tham khảo: SVHouse – http://review.loa.com.vn/?p=9299

Leave a Reply