Naim SuperUniti: Đẳng cấp hi-end xứ sở sương mù

HFVN – Là sản phẩm cao cấp nhất trong hệ thống dàn all-in-one của Naim Audio, SuperUniti có tất cả những gì một audiophile hiện đại trông đợi, đặc biệt là những người đang say sưa với nhạc số.

Naim-1

Uniti là dòng sản phẩm bán chạy nhất của Naim trong vài năm qua

Những người sở hữu SuperUniti phải cảm thấy vô cùng may mắn khi biết rằng thiết bị này là kết tinh từ những thế mạnh của các sản phẩm đỉnh cao khác mang thương hiệu Naim Audio: phần công suất mạnh mẽ đến từ ampli tích hợp SuperNait, phần mạch điện tử đến từ nguồn phát nhạc số chuyên dụng NDX, bộ phận giải mã và xử lý, nâng cấp tín hiệu âm thanh đến từ Naim DAC và sự tiện dụng thì y hệt đàn em Uniti. Tất cả những yếu tố này đã mang lại cho SuperUniti vị thế của một người dẫn đầu.

Naim-3

Máy có kiểu thiết kế lịch lãm và đơn giản theo kiểu Ăng-lê đặc trưng

Kiểu dáng của SuperUniti cũng không có nhiều thay đổi so với các sản phẩm ra mắt trước đó, vẫn giữ phong cách lịch lãm, giản dị của đồ hi-end Anh quốc. Trọng lượng của máy khá nặng, khoảng 13kg, rất hiệu quả trong việc chống rung. Nội thất cũng không tầng tầng lớp lớp linh kiện như đồ Nhật, gây ấn tượng nhất vẫn là nguồn xuyến chiếm đến gần 1/3 không gian cùng cặp tụ khá lớn, dây dợ được bố trí và sắp xếp rất gọn gàng, khoa học.

Naim-2

Naim Super Uniti có rất nhiều kết nối, đây đúng là cỗ máy đa năng trên thị trường

Công suất của máy lên tới 80watt/kênh và được hãng Naim mô tả là “đặc biệt phù hợp với những căn phòng rộng và những người muốn nghe nhạc lớn hơn bình thường”. Đặc biệt, SuperUniti được tích hợp công nghệ “Zero Jitter” sử dụng một bộ nhớ đệm để giữ cho tín hiệu digital luôn được ổn định khi đưa vào mạch chuyển đổi, qua bộ lọc digital tới con chip DAC danh tiếng Burr-Brown PCM1791A.

Naim-5

Công suất lớn cho phép SuperUniti đánh nhiều loại loa khác nhau

SuperUniti kết hợp tất cả các tính năng trong một: phát nhạc từ PC, laptop, từ ổ NAS, phát nhạc không dây, bắt sóng internet DAB/FM radio và phát nhạc trực tuyến, tuy nhiên nó không có khả năng đọc đĩa CD. Bù lại, thiết bị này mang đến cho người sử dụng quá nhiều kết nối: với đầu CD/DVD ngoài, có thể dùng làm DAC (qua 2 cổng digital in), dùng là pre-amli rời trong trường hợp muốn kết hợp với ampli công suất lớn. Một cổng miniUSB ở đằng sau giúp nâng cấp phần mềm dễ dàng trong tương lai, trong khi cổng USB phía trước dùng để kết nối với các ổ lưu trữ rời.

Naim-6

Màn hình nhỏ nhưng hiển thị thông tin rõ nét và đầy đủ

SuperUniti có kết nối không dây, nhưng nên dùng kết nối ethernet để đảm bảo độ ổn định khi phát nhạc số. Thiết bị này tương thích với những định dạng nhạc số phổ cập nhất trên thị trường: WAV, FLAC, AIFF, Apple Lossless, AAC, MP3, M4A, LPCM, Ogg Vorbis, WMA. Máy nhận tín hiệu lên đến 24bit/192Khz và có thể nâng cấp lên thành 32bit.

Âm thanh của SuperUniti cũng mang đúng chất Ăng-lê điển hình. Không quá mạnh mẽ nhưng tinh tế và mộc mạc tới từng nốt nhạc, có thể mang tới sự thư giãn hoàn toàn cho người nghe. Cảm giác về sự hiện diện của thiết bị hoàn toàn biến mất. Kết hợp với một cặp loa phù hợp về đẳng cấp và chất âm, SuperUniti hứa hẹn mang tới những màn trình diễn tuyệt vời trong những không gian khoảng 30 mét vuông trở xuống và không đòi hỏi nhiều về xử lý âm học phòng nghe.

Naim-4

Naim Super Uniti – Một thiết bị hi-end dành cho người thích tiện lợi và mê chất âm Anh quốc

Giá chính thức của Naim SuperUniti tại thị trường Việt Nam là 131 triệu đồng, không hề đắt với một thiết bị âm thanh xuất sắc đến từ một trong những thương hiệu hi-end hàng đầu xứ sở sương mù.

Theo kinh nghiệm phối ghép, SuperUniti sẽ chơi ăn ý nhất với các cặp loa cùng quê hương, cụ thể như ProAc Response D Two (74 triệu đồng), B&W PM1 (51,5 triệu đồng), Spendor SP3/1R2 (74 triệu đồng), ATC SCM19 (68 triệu đồng). Nếu muốn phá cách hoặc phối ghép theo gu nghe đặc thù, có thể chọn loa đến từ các thương hiệu khác như Vienna Acoustics, Dynaudio, Linn, Elac. Chắc chắn SuperUniti sẽ không làm bất cứ ai sở hữu nó phải cảm thấy hối hận.

Minh Ngọc

Nguồn tham khảo: HFVN – http://www.hifivietnam.vn/vi/thu-vien-review/naim-superuniti-dang-cap-hi-end-xu-so-suong-mu/

Leave a Reply