Auralic giới thiệu bộ giải mã DAC không dây Altair mới

Dòng DAC kiêm streamer được thiết kế dựa trên phản hồi từ khách hàng của Auralic với mong muốn một sản phẩm tiện dụng trong tầm giá dưới 2.000USD.

Altair không phải một sản phẩm kế thừa từ Vega, Aries hay Aries Mini. Ông Xuanqian Wang, CEO của hãng Auralic, cho biết đây là một sản phẩm hoàn toàn mới thuộc dòng Line Extention.

Auralic đã gây sốc khi tuyên bố bộ Altair hỗ trợ tới 15 nguồn nhạc khác nhau: Streaming Inputs: ổ cứng nối mạng NAS, ổ cứng di động USB, ổ cứng gắn trong 2,5inch, uPnP/DLNA, dịch vụ nghe nhạc trực tuyến TIDAL và Qobuz, Internet Radio, AirPlay, Bluetooth, Songcast và RoonReady… cùng nhiều cổng kết nối vật lý như AES/EBU, Coaxial, Toslink, USB kết nối máy tính, 2 USB kết nối DAC và ổ cứng di động, RJ45 Gigabit Ethernet và 802.11b/g/n/ac Tri-Band WiFi.

music server auralic altair input connect

Altair được thiết kế dựa trên nền tảng công nghệ streaming không dây tín hiệu mang tên Lightning (không phải cổng kết nối trên iPhone, iPad của Apple). Đây là dạng kết nối đầu tiên trong lĩnh vực audio cho phép truyền nhạc DSD hoặc DSD256 qua mạng không dây Wi-Fi. Và sản phẩm này cũng có nhiều tính năng khác như Gapless Playback, tạo và lưu playlist trên server, hỗ trợ hệ thống loa đa phòng… và Auralic hứa hẹn sẽ bổ sung thêm trong tương lai thông qua các bản cập nhật. Một trong những tính năng quan trọng mới được họ bổ sung trên công nghệ Lightning là lưu nhạc trên bộ nhớ đệm của máy trước khi chơi, để tăng chương chất lượng nhạc thông qua việc hạn chế độ trễ.

Auralic sử dụng loại màn hình OLED độ phân giải 512×64 để hiển thị thông tin cơ bản trên Altair, song người dùng nên sử dụng ứng dụng miễn phí Lightning DS để điều khiển thiết bị. Các định dạng nhạc tương thích bao gồm AAC, AIFF, ALAC, APE, DIFF, DSF, FLAC, MP3, OGG, WAV, WV, WMA và đặc biệt là công nghệ MQA mới (sẽ được bổ sung sớm).

Thực chất, Auralic Altair vẫn là một máy tính nhưng được tối ưu cấu hình để chơi nhạc. Theo website của nhà sản xuất thì nó có bộ xử lý lõi tứ Cortex A9 1Ghz với RAM 1GB và bộ nhớ trong 4GB. Nhưng việc bổ sung chip DAC của ESS và Femto Master Clock cùng với bộ nguồn linear Purer Power đã biến nó trở thành một cỗ máy chơi nhạc lý tưởng.

Giá bán đề xuất cho Auralic Altair ở mức 1.899USD (hơn 42 triệu đồng).

Nguồn tham khảo: Stereo.vn – http://stereo.vn/theo-xu-huong/auralic-gioi-thieu-bo-giai-ma-dac-khong-day-altair-moi.html

Leave a Reply