Audio Technica bán ra cartridge tham chiếu AT-ART1000, giá 133 triệu đồng

Tại Hi-end Munich Show 2016 vừa qua, Audio Technica đã chính thức giới thiệu rộng rãi và demo AT-ART1000 – mẫu cartridge tham chiếu đầu bảng hiện tại của mình với chất lượng được hứa hẹn là sẽ đem đến “trải nghiệm nghe tuyệt vời nhất cho các audiophile”.

Trên thực tế, tin đồn về dự định quay lại với một mẫu MC cartridge của Audio Technica đã được đồn đoán và lan truyền từ cách đây khá lâu, nhưng có lẽ đến thời điểm này – khi mà mọi thứ đều đã chín muồi thì hãng mới chịu công bố chính thức. Được định vị như một  mẫu “state-of-the-art” để đời, AT-ART1000 mang trên mình đầy đủ những tinh hoa kết hợp giữa công nghệ cao và kĩ thuật chế tác thủ công hoàn hảo của những người thợ Nhật Bản.

Audio technica AT-ART1000 2

Khác với phần lớn các kim đọc dạng MM hiện có trên thị trường, AT-ART1000 được chế tạo dưới dạng MC cartridge với phần coil siêu mảnh được cuốn trực tiếp lên kim đọc bằng kim cương bằng dây dẫn làm từ đồng tinh khiết PCOCC có đường kính siêu mảnh 20µm. Điều này giúp cho trọng lượng của toàn bộ coil còn nhẹ hơn cân nặng của một sợi tóc, giảm đáng kể quán tính cho kim và giúp cho cartridge có đáp ứng tần số phẳng và rộng hơn với độ chi tiết tuyệt vời.

Audio technica AT-ART1000 4

Trong khi đó hệ thống nam châm được giữ cố định trên bộ khung – đồng thời cũng là vỏ ngoài của cartridge, với độ cứng cao nhờ được gia công CNC trực tiếp từ titanium nguyên khối. Theo Audio Technica, tính chất cơ học bền vững đáng quý của titanium sẽ giúp hệ thống loại bỏ hầu hết các cộng hưởng và rung động không mong muốn trong khi hoạt động.

Mỗi cartridge sẽ được đánh số serial riêng và sẽ chỉ được bán ở một số đại lý được chính hãng chỉ định với mức giá chính thức được công bố là 4100 bảng Anh, tương đương 133 triệu đồng.

Nguồn tham khảo: Stereo.vn – http://stereo.vn/theo-xu-huong/audio-technica-bat-dau-ban-ra-cartridge-tham-chieu-art1000-gia-133-trieu.html

Leave a Reply