Đánh giá tai nghe Radius TWF31

Chào các bác, đây lại là bài review của em, vâng là của em chứ không phải tên nào đâu =))) Xin nhắc lại trước khi vào review là em review bị cảm tính lấn át lý trí nên có gì thông cảm cho em he he =))))))
Tổ cụ, đang định làm bài review thì bị cắt mạng do chưa đóng xiền, vl thật… Thôi kệ nó, sinh viên nghèo vượt khó cắm iPhone vào lấy 3g xài qua mùa nóng vậy. Đầu tiên là em giải thích cái tiêu đề (anh em nào k thích lê la thì mời bỏ qua đoạn này): Lần đầu tiên lúc em nghe tin Radius có mặt tại Việt Nam, lòng tự nhiên thấy phần khởi vì thực sự em nó làm mình rất chi là tò mò, một con nghe lạ hoắc mà lại được giới chơi tai nghe nước ngoài đánh giá rất cao. Thế là xách đít ra noi-ma-ai-cung-biet để thử coi có thật là danh bất hư truyền hay không? Tính em thì hay lắm, đầu tiên là tính thử liền con TWF-41, nhưng có cô em hot girl, cũng chơi tai nghe nói rằng: “Mi đi thử con 31 đi, nó có vẻ hợp với mi hơn đó”. Thôi hot girl nói thì cứ để đó đã, em vẫn cắm đầu vào con 41. Một âm thanh ‘rất stereo’ phát lên, nhưng lại nhớ tới lời của hotgirl nên thôi bỏ nó ra, cắm 31 vào vậy, dính thuốc ngay lập tức, vâng, vừa nghe vừa nghĩ tới cô hot girl, còn gì bằng Thế là chấp nhận đau cái ví sướng cái tay à nhầm cái tai :’(

Vâng, em vào thẳng vấn đề luôn nhé, nãy giờ dài dòng quá rồi -_-

1. Cấu tạo:
Kể đến em nó đầu tiên là kết cấu rất đặc biệt mà chưa xuất hiện ở bất kì một hãng nào trước đây, đặc biệt như nào thì mời các bác tham khảo thêm ở đây:
http://monospace.vn/…/driver-dual-diaphram-matrix-cua-cac-…/
Nói chung kiểu như là tai nghe công nghệ đồng trục, điều khá tương đồng với công nghệ đồng trục trên các bộ loa đắt tiền. Hình minh hoạ dưới đây:
[IMG]

2. Chất lượng âm thanh:
Thiết bị test:
* DAP: iPhone 6+
* Các bản nhạc mình dùng để test:
+ Smooth Criminal – Michael Jackson
+ Te Extrano – Xtreme (tiếng Tây Ban Nha, một bài rất hay cho ai thích thể loại bachata)
+ Sensitive kind – Spencer Davis (Blues)
+ 最长的电影 (Bộ phim dài nhất) – Jay Chou (C-pop)
+ Where is the edge – Within Temptation (Rock)
+ Hotel California – lại là ‘Những con đại bàng’

– Bass: Ở TWF-31 có một dải bass sâu và giàu năng lượng, bass decay ở mức khá, cá nhân mình rất thích tiếng bass đặc trưng uyển chuyển của dynamic – điều mà những chiếc tai nghe BA thường thua thiệt (trừ các con quái thú như k10, 1964 Adel 12 thì ko nói làm gì rồi).

– Mid: Hơi lùi nhẹ, nhưng không phải lùi tít tắp như các em Ocharaku đâu ạ. Mid rất mượt mà, tình cảm nhưng hơi mỏng. Em nó diễn tả high-mid rất tốt, nghe bà Sharon den Adel gào ‘Where is the edge’ rất phê tuy nhiên có thể lâu lâu sẽ bị tiếng lấy hơi của ca sĩ sẽ làm bạn hơi khó chịu một chút. TWF-31 xử lý những giọng nam trầm chưa thực sự xuất sắc, chưa bộc lộ hết những phẩm chất nghệ thuật của những Spencer Davis hay Blues Company nói riêng và dòng nhạc blues nói chung.

-Treb: Các treble head đâuuuuuuuuuuuuuu, tôi muốn thấy cánh tay của các bạnnnnnnnnnnnnn. Vâng, điểm nổi bật nó nằm ở đây các bác ạ. Một giải treble thật thần kì @@ Thú thật là em không ngờ có một tai nghe tầm trung nào có thể diễn tả dải này làm em chết mê chết mệt như thế. Kể từ khi em cho bé k3003 “đi về nơi xa”, em luôn nhớ đến dải treb ấy, và TWF-31 đã làm nỗi nhớ nguôi ngoai đi phần nào, làm em tạm quên đi flagship của AKG. Rất tơi và nhuyễn, nhưng rồi lại tan biến khiến em nghe nhiều lúc thấy tiếc nuối, tiếc là vì dải treb ấy tạm thời bị ngắt đi. Nghe ‘Smooth Criminal’ nhiều lần mà bây giờ mới cảm nhận được sự dữ tợn của MJ truyền vào bài hát này. Thật tuyệt vời, thật méo thể tin được tí nào

– Âm trường: thoáng đãng dễ chịu, rộng ngang nhưng chưa sâu.

3. Độ fit và cách âm:
– Phần này cũng không kém phần quan trọng trong việc cảm thụ âm nhạc, một chiếc tai nghe hay, nhưng đau tai thì cũng rất khó khiến chúng ta bỏ túi tiền. Cách fit của TWF-31 rất giống với Ath ckr9-10 hay k3003: rất dễ fit những cũng rất dễ rớt ra. Thêm nữa, em nó cách âm chẳng tốt tẹo nào, y như việc các bác đeo earbud vậy ấy ._. Đến đoạn này các bác chớ vội buồn, sau cả đêm ngồi hằn học, cay cú nghiên cứu vì đã lỡ rước em nó về, em đã tìm được cách cải thiện vấn đề này hehehe. Vấn đề là ở chỗ tips, các bác thay spinfit vào là khác hẳn, cách âm rất kín, đeo rất sướng, k bị cảm giác lo sợ em nó bất thình lình rớt ra ngoài nữa. Nhược điểm khi thay spinfit có chăng là không tone sur tone với tai nghe thôi hê hê =)))))
Lưu ý nho nhỏ: Trên nozzle có 1 cái nấc (nhưu hình dưới), các bác nhớ kéo spinfit qua khỏi cái nấc này nhé, nếu không sẽ bị mất bass đấy.

[IMG]

4. Build quality:
– Dây được bọc dù cẩn thận cả trên và dưới luôn, rất chắc chắn, jack đúc xéo, connector là loại mmcx giống như Shure hay Camfire audio, tất nhiên chúng ta có thể thay dây – điều mà em sẽ làm trong tương lai hơi xa =)))))) TWF-31 theo mình thấy là đẹp vì màu đen kết hợp với vàng nhìn rất sang, nhưng mình lại không thích màu đỏ pha vàng của em TWF-41 tẹo nào @@ Nhìn cứ siđa thế nào ấy nhỉ @@ Nói chung theo gu của em là hợp nhãn và dễ coi :))

[IMG]

5. Kết luận:
– Ưu:
+ Chất lượng âm thanh tuyệt vời hơn mong đợi. Cân bằng và chi tiết.
+ Đẹp, lạ mắt.
+ Có thể thay đổi chất âm bằng việc thay dây theo ý thích.
+ Công nghệ độc lạ.
+ Giá mềm so với những gì có được. Một sự tuyên bố về chất lượng của tai nghe tầm giá dưới 10tr.

– Nhược:
+ Tips kèm theo chưa thực sự tốt.
+ Có vấn đề về fit và cách âm (có thể khắc phục được).
+ Đọc tới đây thì hết bài rồi, cám ơn các bác hehe =)))))))

Nguồn tham khảo: Monospace.vn // http://monospace.vn/threads/review-radius-twf31-choi-tai-nghe-khong-co-loi-loi-tai-co-hotgirl-du-do.517/

Leave a Reply