Editor’s Choice 2015: loa không dây Dynaudio Xeo 2

Dynaudio là thương hiệu loa hi-end tiên phong và đang dẫn đầu phân khúc loa hi-fi không dây. Sau thành công ở các dòng sản phẩm Xeo, Focus XD, Dynaudio tiếp tục giới thiệu thế hệ Xeo 2 với nhiều cải tiến về thiết kế, kỹ thuật, bổ sung tiện ích kết nối nhưng lại định giá bán hợp lý hơn các thế hệ trước.

Mặc dù chỉ mới xuất hiện trên thị trường Việt Nam trong vài tháng trở lại đây, nhưng Dynaudio Xeo 2 chiếm ưu thế rõ nét về chất lượng và giá bán so với thế hệ trước cũng như các đối thủ đồng hạng, vì vậy sản phẩm được Ban biên tập NgheNhìn Việt Nam đặc cách bình chọn dẫn đầu hạng mục loa hi-fi không dây.

Xét về thiết kế, Dynaudio Xeo 2 có nhiều cải tiến đắt giá. Đầu tiên, thùng loa Xeo 2 được bố trí thêm một tấm kim loại dày ở mặt trước, đây là giải pháp chống rung cao cấp thường thấy ở những đôi loa hi-end đắt tiền. Kế đến là bộ thu phát tín hiệu vốn xuất hiện trên đỉnh của các model Xeo 4 và Xeo 6, đã được giấu đi để kiểu dáng thùng loa trở nên liền lạc và hài hòa hơn. Một ưu điểm nữa là các nút điều khiển nguồn, âm lượng của Xeo 2 đã được cải tiến từ phím vật lý sang cảm ứng hoàn toàn và khéo léo ẩn mình trên nóc loa.

Nâng cấp về kỹ thuật của Dynaudio Xeo 2 thể hiện qua việc tích hợp bộ giải mã D/A 24-bit/192kHz bên trong loa, tương tự như dòng Focus XD cao cấp. Bên cạnh đó, người dùng không cần trang bị thêm trạm XEO Hub mà vẫn có thể kết nối với nguồn phát trực tiếp qua bộ 3 cổng kết nối gồm Toslink (hỗ trợ lên đến 192kHz/24-bit), RCA và Aux mini jack 3.5mm. Tất nhiên, người dùng vẫn có thể trang bị thêm bộ thu phát XEO Hub hoặc Dynaudio Connect để nhận tín hiệu từ nguồn không dây hoặc thực hiện các set-up đa phòng. Với các nguồn phát Bluetooth, Xeo 2 cho phép nhận tín hiệu audio qua chuẩn Bluetooth AptX với chất lượng âm thanh cải thiện đáng kể so với thế hệ trước.

Xeo 2 có dải tần được mở rộng hơn so với các đàn anh, đạt ngưỡng từ 40-24.000Hz (+/- 3dB). Công suất ampli tích hợp cũng được nâng lên thành 65W/driver thay vì 50W như các thế hệ XEO trước đây. Hệ thống driver của Xeo 2 gồm tweeter dome lụa 27mm và driver woofer màng MSP quen thuộc đường kính 140mm. Ngoài các ưu điểm về cấu tạo thùng loa, hệ thống driver, ampli công suất… thì bộ lọc kỹ thuật số chủ động DSP kết hợp với công nghệ tối hưu hóa công suất đầu ra và quản lý dải trầm chính là yếu tố quan trọng mang lại cho Xeo 2 khả năng trình diễn âm thanh rộng mở và chi tiết tách bạch. Một lợi điểm nữa của Dynaudio Xeo 2 chính là khả năng xếp đặt và set-up linh hoạt, loa có thể được đặt trên kệ sách, treo tường hoặc đứng áp sát các vách sau.

Editor's Choice 2015: loa không dây Dynaudio Xeo 2 - ảnh 2

Nguồn tham khảo: NNVN // http://nghenhinvietnam.vn/hifi/editors-choice-2015-loa-khong-day-dynaudio-xeo-2-9641.html

Leave a Reply