Oyaide Tunami – Người dẫn đường tận tụy

Chất lượng dây điện nguồn luôn được các audiophile dày dặn kinh nghiệm đặc biệt coi trọng trong tổng thể hệ thống phối ghép, bởi nó không chỉ đảm bảo tính chi tiết của tín hiệu đầu vào mà còn góp phần bảo vệ cho toàn hệ thống trong suốt quá trình chơi nhạc. Với nhiều người chơi “sành sỏi”, Oyaide Tunami là một trong những lựa chọn khôn ngoan cho dây nguồn, là bước khởi đầu vững chắc để dàn âm thanh được thăng hoa.

Trước đây, không nhiều dân chơi hiểu đúng cũng như có những đánh giá khách quan về vai trò của các phụ kiện trong tổng thể hệ thống nghe nhìn, đặc biệt là dây nguồn. Nhưng hãy thử hình dung, muốn bước vào một tòa lâu đài mà cánh cửa lớn không mở, người tham quan phải… leo tường, chui rào hoặc hì hục vận hết sức để hé được một khe hẹp, chỉ đủ lách vào cũng đã mệt đứt hơi thì làm sao còn đủ sức lực và tâm trí để dạo chơi trong những khu vườn được cắt tỉa cầu kỳ, ngắm nhìn, chiêm ngưỡng những phòng ốc sang trọng, những tranh tượng tuyệt mĩ hay những đường nét điêu khắc chạm trổ tinh tế bên trong?
Dây nguồn cũng giống như người dẫn đường, nắm giữ chìa khóa của cánh cửa chính vào tòa lâu đài vậy. Hiểu rõ tầm quan trọng của dây nguồn và chọn dây nguồn đúng, có thể giúp người sở hữu dàn nghe tiết kiệm khá nhiều chi phí nâng cấp thiết bị.
Oyaide Tunami được ra đời cũng với sứ mạng dẫn dắt người nghe đi con đường rộng rãi nhất, bằng phẳng nhất, và nhanh chóng nhất, để khám phá hết khả năng và vẻ đẹp của hệ thống nghe nhạc sẵn có. Danh tiếng lâu năm chuyên cung cấp các phụ tùng ngành điện và dây cáp dùng trong các công trình quốc phòng của Oyaide cùng với truyền thống chế tác thủ công tỉ mỉ chính xác của người Nhật đã tạo được uy tín cho các sản phẩm của hãng. Chất lượng tốt nhất chính là mục tiêu Oyaide theo đuổi trong suốt hơn 5 thập kỷ cho tới nay, và đó cũng chính là đặc điểm “nhận diện thương hiệu” rõ nhất mà người sử dụng có thể thấy được trong dây nguồn Oyaide Tunami.
Oyaid electric.co là một công ty Nhật Bản mang đậm chất “võ sỹ đạo” bởi khả năng chế tạo dây điện và linh kiện điện có chất lượng thượng thừa như nghệ thuật đúc kiếm Samurai. Ngay từ khi bắt đầu thành lập OYAIDE đã đề ra một triết lý, một mục tiêu đơn giản là chỉ làm ra những sản phẩm tốt nhất theo truyền thống chế tạo quân khí của Nhật Bản.
Không có vẻ ngoài bóng bẩy, lấp lánh ánh kim hay to khỏe lực lưỡng như nhiều dây nguồn hi-end đến từ Âu châu, Oyaide Tunami thiên trầm với những màu sắc phương Đông đặc trưng là đỏ và đen, sau này các thế hệ kế tục mới có thêm sắc trắng hiện đại. Lớp vỏ cách điện mặc dù bằng chất liệu nhựa pha thủy tinh đặc chủng nhưng cũng không theo mốt trong vắt để “khoe cơ bắp” mà trái lại, kín đáo và dày dặn như các lớp kimono truyền thống. Những lớp kimono này gồm 3 lớp giáp bảo vệ và 2 lớp cách ly, có công dụng đặc biệt hữu hiệu trong việc cách nhiệt, triệt tiêu nhiễu điện từ và chống cộng hưởng âm.
Oyaide Tunami - Người dẫn đường tận tụy - ảnh 2

Một đặc điểm không thể không nhắc tới của dây nguồn Oyaide Tunami là khả năng tự lọc cả nhiễu âm nội sinh (trong khi nhiều thiết bị khác chỉ có thể kháng nhiễu ngoại sinh). Chính ưu điểm này mà những hệ thống âm thanh sử dụng dây nguồn Oyaide Tunami có nền âm sạch và rộng rất ấn tượng. Cơn sóng thần Tunami mạnh mẽ bao nhiêu trong việc dẫn truyền dòng tín hiệu từ nguồn điện đến các thiết bị thì lại tĩnh lặng bấy nhiêu trong việc “lắng lòng” mình chiêm ngắm dòng âm thanh đang trào dâng khắp không gian.
Tinh thần Nhật được thấm đẫm trong triết lý thiết kế, hoạt động của Oyaide Tunami và được biểu hiện theo cách thuyết phục. Lấy ví dụ với chất liệu chính được sử dụng trong các thiết bị điện cao cấp, Oyaide tái luyện đồng tinh khiết PCOCC (là một loại đồng tinh khiết được nấu đúc liên tục như đúc pha lê, tỷ lệ tạp chất 1/10.000, dẫn truyền tín hiệu rất nhanh và không bị mất mát) theo công thức đúc kiếm Nhật – nung vật liệu ở nhiệt độ cao, ngâm bể lạnh nhiều giai đoạn – và đặt tên là PCOCC-A/Advance).
Sức sáng tạo của Oyaide rất mạnh mẽ và đa dạng, họ có nhiều sản phẩm về điện như các loại zắc cắm, hộp cắm điện, dây nguồn, dây tín hiệu, dây loa, và còn có những sản phẩm đặc biệt dành cho mâm đĩa than và các chân triệt rung, hài âm…
Chính vì lẽ đó, những lần được trải nghiệm khả năng dẫn dắt của Oyaide Tunami trong dàn âm thanh, dù là sử dụng ampli đèn với đầu đĩa thanh hay qua DAC rời, nguồn CDP và ampli tích hợp cũng đều cảm nhận được sự khoáng đạt của âm nhạc, tinh tế và chi tiết đến rợn ngợp trên một nền âm tĩnh lặng tuyệt đối. Giống như khi ta được dẫn lối tới một lâu đài cổ kính, vắng lặng đã bị thời gian phủ trùm lên bức màn quên lãng, nhưng nhờ có người dẫn đường thông tuệ, ta mới có thể tường tận từng ngõ ngách, chạm tay lên từng vết chạm trổ lưu dấu một thời xa hoa, đắm mình trong những thanh âm rất riêng, rất vi tế của gió thổi, của côn trùng, của lá rơi hay cộng hưởng của tất cả, bản hòa âm của tiếng tim đập trong không gian rộng lớn trống trải. Vừa thích thú, say mê, vừa có chút kính nể sợ hãi.
Oyaide Tunami – cơn sóng thần làm được điều đó, một cách dễ dàng và trầm lặng.
Oyaide Tunami - Người dẫn đường tận tụy - ảnh 3

TUNAMI GPX (Giá tham khảo 9,5 triệu VNĐ)
Sản phẩm được trang bị jack nguồn cao cấp P/C-046R vỏ mầu đỏ bắt mắt bằng nhựa pha thuỷ tinh, có tác dụng chống nhiễu âm và cộng hưởng. Dây dẫn diện dùng sợi dẫn đồng pha lê PCOCC-A và đồng OFC, cỡ dây lớn AWG 5,5Sq (69/0,32mm). Cách nhiệt 2 lớp bằng nhựa polymer polyolefine do Oyaide thiết kế riêng; vỏ ngoài bọc nhựa polyurethane đen, có in mã số sản phẩm. Điểm đặc biệt khác thường là ngoài vật liệu ưu hạng, công ty Oyaide Tunami muốn tạo nền âm tĩnh lặng nhằm làm nổi bật các hình ảnh âm thanh và chi tiết tinh tế nên đã sử dụng kỹ thuật 3 lớp áo giáp để ngăn chặn tuyệt đối tác hại của nhiễu âm vô tuyến và nhiễu điện từ.
TUNAMI GPX-R (Giá tham khảo 11.7 triệu VNĐ)
Là phiên bản cải tiến của model TUNAMI GPX với giắc nguồn cao cấp P/C-004 vỏ nhựa pha thuỷ tinh mầu tuyết trắng nổi bật trên nền dây điện đen tuyền.
1 / 12

Lacus

Nguồn tham khảo: NNVN // http://nghenhinvietnam.vn/xu-huong/oyaide-tunami-nguoi-dan-duong-tan-tuy-165.html

Leave a Reply