[ P.A.S 2016 ] AKG N90Q và JBL Everest Elite 700 – 2 tai nghe sáng giá trong kỳ triển lãm

Tại triễn lãm PAS 2016 đang diễn ra, mình bắt gặp 2 chiếc tai nghe khá thú vị đến từ AKGJBL. Nhu cầu âm thanh di động chất lượng cao, chống ồn tốt, đeo thoải mái ngày càng được nhiều người quan tâm, nhưng nội mà nghĩ đến ra đường phải vác theo một chiếc tai nghe noise-cancelling, một tai nghe thiệt hay rồi lỉnh khỉnh DAC/Amp thì cũng ngán phải không bạn. Vậy nên để giải quyết vấn đề đó, AKG và JBL đã tham gia triễn lãm với AKG N90Q và JBL Everest Elite 700

monospace-akg-n90q-2.JPG

Mình đánh giá AKG N90Q khá cao và đây là một trong những chiếc tai nghe làm mình hứng thú nhất PAS 2016. Thiết kế fullsize, đeo kín đầu với lực kẹp từ headband cực kỳ nhẹ nhàng, êm ái, earpad to dày, khả năng đàn hồi tốt mang lại cảm giác đeo thật thoải mái. N90Q được tích hợp một mạch DAC và Amplifier bên trong, khả năng giải mã lên đến 24bit/96kHz nhưng bạn phải dùng dây microUSB.

monospace-akg-n90q-3.jpg

monospace-akg-n90q-4.jpg

N90Q có thêm chức năng chỉnh âm trường và vòng điều khiển volume nữa. Đeo vào bật chống ồn lên là bạn sẽ thấy âm thanh bên ngoài được suy giảm rất nhiều. Điểm hay nhất là công nghệ tự tính toán bằng cách phát ra các sóng âm thanh đến tai ta, đo độ phản hồi và tự cân chỉnh âm sao cho người nghe nhận được chất âm hay nhất chỉ bằng một nút bấm. Trải nghiệm thực tế cho thấy, mình hoàn toàn mê mẩn với cái chất âm sau khi đã được chính N90Q tự cân chỉnh. Lúc chưa bật, N90Q khá nhẹ nhàng, chi tiết, lớp lang nhưng sau khi nó calibrate thì tiếng rất đậm đà, âm trường rộng lớn.

monospace-jbl-everest-elite-700-1.JPGmonospace-jbl-everest-elite-700-trunote.JPG

Kế đến là tai nghe Bluetooth 4.0, thiết kế fullsize mang tện JBL Everest Elite 700, đeo cũng thoải mái y chang N90Q vậy. Đáng nói nhất là khả năng khử ồn của nó có thể chỉnh được, có 3 mức từ thấp đến cao. Ngoài ra nó còn được tích hợp thêm công nghệ calibrate độc quyền TruNote giống như N90Q, tuy nhiên thì tiếng của Everest Elite 700 khá tối, bass rất nảy, phù hợp với các thể loại nhạc mới hiện nay.

Nguồn tham khảo: Monospace.vn // http://monospace.vn/threads/p-a-s-2016-akg-n90q-va-jbl-everest-elite-700-2-tai-nghe-sang-gia-trong-ky-trien-lam.583/

Leave a Reply