[Audio Wiki] Thinksound – Thương hiệu tai nghe làm bằng gỗ đến từ Mỹ

Lịch sử thương hiệu:

thinksound ™ được thành lập bởi Aaron Fournier và Mike Tunney, họ gặp nhau khi hai người cùng làm việc dưới mái nhà Tivoli Audio. Với kinh nghiệm tích luỹ được trong quãng thời gian hơn 10 năm làm việc bên cạnh những huyền thoại Cary Christie (Infinity/Artison) và Tom DeVesto (Tivoli Audio/Cambridge Soundworks). Đến năm 2009 họ quyết định tách ra và cùng nhau xây dựng thương hiệu thinksound ™. Với niềm tin về những sản phẩm phải được thiết kế và sản xuất có trách nhiệm, mà không bị mất chất lượng, giá cả.

Triết lý: Tất cả bắt đầu từ âm thanh.

“Chúng tôi không chỉ muốn tạo ra một chiếc tai nghe có âm thanh tuyệt vời, nó còn phải có cái nhìn thẩm mỹ, thoải mái trong tai của bạn đồng thời được thiết kế và sản xuất có trách nhiệm” — Aaron Fournier

Tại sao Aaron Fournier chọn chất liệu gỗ cho tai nghe của mình?
Gỗ là một trong những chất liệu có khả năng cách ly tiếng ồn rất tốt. Âm thanh ít bị hiện tượng vọng và biến dạng như những vật liệu khác như nhựa hoặc kim loại. Đồng thời chất liệu gỗ cũng giúp tai nghe có cái nhìn thẩm mỹ và sang trọng hơn, quan trọng hơn hết, gỗ là vật liệu dễ dàng tái chế và phân huỷ, thân thiện với môi trường.

Chất lượng sản phẩm:
Các sản phẩm của Thinksound được tạo ra nhờ sự hợp tác chặt chẽ và nghiêm túc giữa các kỹ sư âm thanh dày dặn kinh nghiệm với những Nhà sản xuất âm nhạc, những nhạc sĩ danh tiếng và sự không thoả hiệp với những sản phẩm có chất lượng chỉ ở mức chấp nhận được của Anron Fournier. Mỗi sản phẩm mang thương hiệu Thinksound khi ra mắt đều sở hữu chất âm cao cấp, thanh lịch có cá tính riêng biệt, bên cạnh một thiết kế vỏ gỗ cao cấp.

Một vài nhận xét về tai nghe thinksound:

chris adler“These headphones compare very favorably to my high end studio models, in many cases better, and they have a conscience. Every little bit helps and there is no sacrifice here. Speaking of no waste – you can check out craigslist for all of my old ones!!! Ha!”
– Chris Adler – 3x Grammy Nominated Musician and Drummer for Lamb of God

tom malone“I tested the thinksound rain in-ear headphones next to other in-ear headphones made by big electronic and audio companies. The rain has amazing high and low frequency response and plenty of volume. I listened to mp3 files, m4a files and AIFF files on my iPod. The thinksound rain is an amazing value for high quality sound reproduction for a reasonable price.”- Tom Bones Malone, Musician/Arranger at The Late Show with David Letterman

josh wilbur“”It’s a great feeling walking around NYC cranking a new record i just finished on my thinksound headphones! Sounds great!”

Josh Wilbur – Grammy winning record producer and engineer

Dòng sản phảm chính:



Hiện tại Thinksound đang cung cấp 3 dòng tai nghe với 3 chất âm tương ứng với 3 nhu cầu nghe nhạc phổ biến hiện nay:
– Dòng Monitor Series: với 2 đại diện là Thinksound On1 và Thinksound MS01, một chiếc on-ear và 1 chiếc inear. Với chất âm đặc trưng phòng thu, nhấn nhiều vào độ chi tiết, điểm nổi bật nhất của 2 mẫu này đó chính là dải mid và treb.
– Dòng Rain: với 2 đại diện là Thinksound rain1 và và Thinksound rain2, với chất âm tự nhiên, mộc mạc, điểm nhấn của tai là âm thanh chi tiết, với âm trường rộng rãi và sự phong phú của dải bass và treb.
– Dòng TS: với 3 đại diện là Thinksound TS01 và Thinksound TS02, Thinksound TS02 mic. Dòng tai nghe này sở hữu một chất âm nịnh tai, với âm bass mạnh mẽ, trung âm rõ nét.

Bảng so sánh tính năng và chất âm của tai nghe thinksound:

Nguyên liệu sản xuất: Để giảm tác động tổng thể vào môi trường, tai nghe thinksound được thiết kế với các tính năng sau đây:
– Gỗ từ các nguồn năng lượng tái tạo
– Bao bì được làm từ vật liệu tái chế
– Kích thước đóng gói nhỏ hơn bằng vật liệu ít được sử dụng
– Loại bỏ các bong bóng nhựa chèn
– Cotton mang túi được may từ các nguồn năng lượng tái tạo
Cab PVCfree

Hiện tại Sản phẩm tai nghe Thinksound đang được phân phối chính thức bởi IDO Việt Nam. Để trải nghiệm âm thanh của dòng tai nghe Thinksound, các bạn có thể đến các Showroom của IDO và các cửa hàng chuyên tai nghe trên toàn quốc để được trải nghiệm. Đồng thời các bạn có thể tham khảo những bài đánh giá của ido về tai nghe thinksound ngay tại đây: http://ido.com.vn/danh-gia-san-pham.html

Nguồn: IDO // http://ido.com.vn/thinksound-thuong-hieu-tai-nghe-lam-bang-go-den-tu-my.html

Leave a Reply