Creek Evolution 5350 – Thăng hoa từ bản sắc

HFVN – Trên tinh thần “đẩy mạnh phân khúc sản phẩm chất lượng cao, giá thành hợp lý”, trong 28 năm qua, Creek đã cho ra đời nhiều sản phẩm có hình thức” chân phương” cùng các tính năng và tiêu chuẩn kỹ thuật cơ bản. Với giá thành phải chăng, hiệu suất khá cao, âm thanh sống động, sản phẩm cửa hàng luôn nhận được phản hồi tích cực từ thị trường. Ampli tích hợp Evoluion 5350 là đơn cử nổi bật.

Về hình thức, Evolution 5350 không thật giống các thế hệ tiền bối. Máy có kích thước lớn hơn, mặt trước cấu tạo từ nhôm phay xước dày và màn hình hiển thị bố trí ở mặt trước. Đặc biệt, màn hình có kiểu hiện thị bằng ngôn ngữ, thông báo tình trạng hoạt động của máy. Evo-lution 5350 có thiết kế khá đẹp với khung máy cấu tạo từ thép, mặt trước và các núm điều khiển làm bằng kim loại rắn, tạo cảm giác chắc chắn và dễ chịu. Việc sử dụng miếng kim loại dày đã tạo bộ vững chắc cho máy, có tác dụng chống cộng hưởng.

Evolution 5350 có công suất 120W, nhỉnh hơn phiên bản cũ 5350 (SE). Công suất cao đòi hỏi nguồn năng lượng tương ứng, đặc biệt là biến áp nguồn phải rất lớn. Đó là yếu tố khiến trọng lượng của 5350 Evolution lớn đến vậy. Thêm nữa, nhận thấy ampli công suất thường tỏa ra lượng nhiệt khá lớn, nên Creek đã trang bị cho ampli cặp tản nhiệt lớn.

evolution-5350-rear

So với các tiêu chuẩn hiện đại, thiết kế của các cổng vào ở mặt tiền ampli này “giản dị” và khiêm tốn. Ngoài 5 cổng vào (line in) tiêu chuẩn với một cổng có thể chuyển đổi sang cổng phono được trang bị ở mặt trước ampli thì không có sự hiện diện của các cổng cắm mini hoặc ngõ vào số. Ngược lại, bố cục và thiết kế cổng ra phù hợp hơn với phong cách thiết kế hiện thời. Creek đã thiết kế một tầng công suất mới cho ampli này mà không sử dụng đầu ra MOSFET như các model thế hệ trước. Tuy nhiên, MOSFET vẫn được ứng dụng ở tầng khuếch đại. Bên cạnh đó, hai cặp tran-sistor lưỡng cực cho mỗi kênh mang lại khả năng chịu tải của các dòng lớn tốt hơn. Cũng giống một số ampli tích hợp hiện đại khác, mỗi kênh ampli công suất là bảng mạch độc lập, trong khi khu vực tiền khuếch đại (preampli) là bảng mạch thứ ba.

Một số linh kiện có kiểu thiết kế gắn bề mặt và một số khác có kiểu lỗ xuyên, trong đó chủ yếu là tụ điện và điện trở có công suất cao. Mạch cấp nguồn chính là ưu điểm của Evolu-tion 5350 với 16 cuộn cảm làm nắn khá tinh vi. Ý tưởng này khá thông minh, bởi nó tạo ra tổng trở kháng thấp hơn mức trở kháng của một hoặc hai cuộn cảm có giá trị lớn. Các cổng kết nối có kiểu dáng phổ biến, được mạ vàng. Các cọc đấu loa trông khá lạ mắt.

HFC334.creek.5350se_anno-420-90

Creek chú trọng đầu tư cho tính năng bảo vệ máy. Do đó, Evolution 5350 được trang bị các bo mạch phụ có chức năng giảm sát dòng ra và nhiệt đột của tất cả bộ phận cũng như cơ chế tắt máy trước khi xảy ra nguy cơ gây tổn hại cho máy.

Sở dĩ Evolution 5350 có thể mang đến màn trình diễn âm thanh sống động, kiểm soát và truyển tải trọn vẹn năng lượng và tín hiệu âm thanh được không chỉ là nhờ sự hài hòa giữa các dải âm mà còn nhờ khả năng kiểm soát tốt giúp ampli và loa phối hợp thật ăn ý.

Tuy âm bass không thật rõ nét như ampli công suất kiểu monoblock “khủng” và tiếng của dải cao cũng không ngọt ngào như ampli đèn tinh tế, nhưng nhược điểm của các dải âm mà Evolution 5350 trình diễn cũng không đáng kể. Âm bass trải rộng và êm ái, còn âm mid và âm treble tái tạo chính xác và chỉn chu. Độ chi tiết cũng là một trong những thế mạnh của thiết bị này. Không đạt đến mức khiến người nghe có cảm giác ca sĩ và nhạc cụ hiện diện ngay bên cạnh, nhưng cũng khiến người nghe cảm nhận được sự hiện hữu tự nhiên của âm nhạc, giúp họ hòa nhập vào bản nhạc đó.

20140506090422

Với những phẩm chất trên, Evolution 5350 sẽ trở thành niềm hứng khởi và niềm vui mà không ít người muốn trải nghiệm và sở hữu.

THÔNG SỐ KỸ THUẬT:

  • Công suất: 120 W/kênh (8 ohm) và 200 W/kênh (4 ohm)
  • Dòng tối đa: > 25 A
  • Méo hài: < 0.02% 20Hz-20kHz
  • Đáp tuyến tần số: 1Hz – 50kHz – 1dB
  • Hệ số khuếch đại: x48
  • Độ nhạy đầu vào: 500mV
  • Tỉ lệ S/N: >90dB
  • Công suất tiêu thụ (chế độ chờ): 50W
  • Công suất vận hành: 500W
  • Trọng lượng: 10,5kg
  • Kích thước (rộngxcaoxsâu): 43x9x34cm

Mai Quân – Nghe Nhìn Việt Nam

Nguồn: HFVN // http://www.hifivietnam.vn/vi/thu-vien-review/creek-evolution-5350-thang-hoa-tu-ban-sac/

Leave a Reply