Momentum – “Sói già” Dan D’Agostino lên tiếng

HFVN – Các tài năng lớn trong lĩnh vực hi-end đang có xu hướng tách ra để trở thành nhà sản xuất độc lập. Dan D’Agostino là một trong những người như vậy khi ông quyết định rời Krell In-dustries để thành lập nhãn hiệu âm thanh cao cấp mang tên D’Agostino Inc. Thừa hưởng kinh nghiệm và ý tưởng mới của Dan D’Agostino, ampli mono đầu tay Momentum mang đến người dùng chất lượng âm thanh đỉnh cao.

Dan D’Agostino – một trong những nhà thiết kế âm thanh hi-end danh tiếng bậc nhất thế giới – đã thành lập công ty riêng với mục đích thiết kế và chế tạo. Dan D’Agostino cho biết: “Với Dan D’Agostino Inc., tôi muốn tập trung sản xuất các thiết bị âm thanh hi-end thân thiện hơn với người dùng”. Những thiết bị mới sẽ gọn nhẹ hơn các sản phẩm mà ông đã làm bằng công nghệ làm mát cải tiến Dan D’Agostino. Chúng được tinh lọc để trở nên hoàn hảo và dễ sử dụng hơn. Các sản phẩm của Dan D’Agostino cũng thân thiện với môi trường khi tiêu thụ ít điện năng hơn hầu hết thiết bị audio hi-end hiện có trên thị trường ở chế độ chờ.

momentum.5

Đầu năm 2011, ampli mono Momentum là sản phẩm đầu tiên được công ty chào hàng với giá bán 42.000 USD/cặp. Tiếp đến là bộ pream Momentum – thiết bị tiên tiến hợp nhất các chức năng truyền thống của một pream tương tự – với khả năng chơi nhạc số được lưu trữ trong máy tính và ổ cứng.

Bộ ampli mono Momentum kết hợp mạch công suất đầu ra cực mạnh trong hình khối gọn gàng, thanh lịch và tiết kiệm điện năng. Mỗi ampli Momentum có thể tạo ra công suất 300W (trở kháng 8ohm), 600W (4ohm) với 1200W (2ohm). Dù công suất đầu ra lớn, nhưng Momentum chỉ tiêu thụ dưới 1W ở chế độ chờ (trong khi nhiễu ampli tiêu thụ đến 100W hoặc cao hơn thế).

momentum.2

Công nghệ làm mát độc đáo sử dụng những khối tản nhiệt bằng đồng cho phép tạo ra thiết kế gọn gàng (10,2×31,8×45,2cm). Do hệ số dẫn nhiệt của đồng tốt hơn 91% so với nhôm, nên Dan D’Agostino có thể thiết kế những khối đồng nhỏ hơn. Để đạt hiệu quả làm mát cao nhất, những khối đồng này được khoan các ống ventury thay vì gắn các lá tản nhiệt thường thấy.

Momentum có một đồng hồ đo, gắn hơi chếch ở phía trước. Kiểu dáng thiết kế này lấy cảm hứng từ mặt số đồng số sang trọng Breguet và khắc chữ ký của Dan D’Agostino. Chiếc đồng hồ lớn và những khối đồng tản nhiệt tạo ra kiểu dáng đặc trưng khiến Momentum nổi bật giữa các ampli đắt tiền. Dan D’Agostino cũng không sử dụng đai ốc để liên kết các bộ phận của Momentum. Bộ ampli này như khối kim loại đặc, được lắp ráp từ dưới lên tạo ra hình ảnh mượt mà như iPhone và iPad.

momentum.3

Ampli Momentum được chế tạo và thử nghiệm bằng tay. Bộ khung gia công bằng máy CNC từ khối nhôm đặcm tạo nên tảng hưởng không mong muốn của trường điện từ và sóng radio. Những mạch điện theo yêu cầu trúc mới cứng hơn. Điện trở làm từ tấm phim kim có độ chính xác 1%. Hiện nay, 28 transitor đầu ra của Momentum có tốc độ cao nhất, hoạt động ở tần số chuẩn 69MHz. Mỗi transitor lắp với hai ốc bằng thép không gỉ để tăng khả năng tản nhiệt ra các khối đồng. Một mạch gồm tụ điện/điện trở kết nối đến đế của từng transitor đảm bảo sự ổn định ở tần số cao khi phối ghép với các bộ loa có trở kháng thấp.

momentum.4

Dan D’Agostino cho biết: Trong thế giới ampli siêu công nghệ, Momentum là sản phẩm khác biệt. Hầu hết ampli mono công suất 300W thường to lớn như chiếc điều hòa không khí, trong khi đó Momentum lại có thể dễ dàng lắp trên giá đỡ. Với công suất tiêu tốn trong chế độ standby khá nhỏ, Momentum cũng không làm nóng không gian xung quanh và vừa vặn với mọi căn phòng.

Mạnh Cường – NNVN

Nguồn: HFVN // http://www.hifivietnam.vn/vi/thu-vien-review/momentum-soi-gia-dan-dagostino-len-tieng/

Leave a Reply