Acoustic Energy Aegis Evo 3B

HFVN –  Các thùng loa trong bộ Aegis Evo 3B đều sử dụng loại tép lụa 25mm, loa trung 12cm, loa bass 16cm nhằm tạo ra sự đồng bộ tổng thể về chất âm của cả hệ thống. Ngoài ra , để tăng cường tiếng trầm hệ thống còn có thêm một loa subwoofer.

Thông số: Aegis Evo 3B
Độ nhạy: 91.5 Db/w/m
Trở kháng: 8ohm
Tính năng: Có đường đấu hai cầu loa
Giá tham khảo: 1450USD

Để chất lượng âm thanh được ổn định, dòng sản phẩm AE này đồi hỏi phải có thời gian chạy “rà trơn” . Sau một ngày chạy liên tục ta có thể thấy âm thanh khá dần lên và sau một tuần thì tốt hơn rất nhiều . Hai loa chính và hai loa surround được thiết kế chắc chắn đảm bảo chịu được công suất lớn . Loa trung tâm (center) kiểu đối xứng đóng góp đáng kể vào việc tạo lập trường âm , làm cho âm thanh của cả bộ có chiều sâu và thể hiện cá tính rõ ràng. Subwoofer mặc dù kích cở khiêm tốn , với đường kính loa chỉ 22cm, nhưng âm thanh lại có thể xuồng rất trầm, không thua kém gì những loa subwoofer REL danh tiếng , thật đúng là bé hạt tiêu!

Tuy nhiên, Aegis Evo 3B cũng còn đôi chút khiếm khuyết, đó là hai loa phía sau với kích cỡ cao 36cm x 23cm , hơi to so với các loa surround thông thường.

Với độ nhạy khá cao và trở kháng 8 ohm, bộ loa Aegis Evo 3B hoàn toàn không kén chọn ampli . Đây là bộ loa có chất lượng tuyệt vời mà giá cả lại hợp lý nhất. Aegis Evo được giới chuyên môn và người tiêu dùng tại thị trường Anh Quốc bình chọn là “ Sản phẩm năm 2002” cho dòng loa Home theater.

  • ƯU ĐIỂM: Mạnh mẽ , âm thanh hấp dẫn trong nghe nhạc cũng như xem phim.
  • NHƯỢC ĐIỂM: Loa surround kích thước hơi lớn.

Nghe Nhìn Việt Nam

Nguồn: HFVN // http://www.hifivietnam.vn/vi/thu-vien-review/acoustic-energy-aegis-evo-3b/

Leave a Reply