Canton Karat – Sự cân bằng hoàn hảo

HFVN – Nhằm thay thế các model đã ngừng sản xuất. Canton đã thiết kế lại dòng sản phẩm Hi-end Karat dành cho gia đình với 6 bộ loa mới. Những chiếc loa mới này kết hợp với khối loa đơn và mạch điện được cải tiến vượt bậc cùng thiết kế thùng loa tinh tế, phong cách và sự hoàn thiện ở mức cao đã tạo nên sự cân bằng hoàn hảo giữa âm thanh và phong cách, khiến Karat trở nên nổi tiếng.

Nói về Canton Karat, ông Paul Madsen – Chủ tịch Hãng Canton tại Mỹ – cho biết: “Karat là model hòa trộn phong cách thiết kế và hiệu quả âm thanh”. Tập trung vào hiệu quả vận hành như những dòng sản phẩm Hi-end khác của hãng, Karat là chiếc loa hoàn hảo dành cho trang trí nội thất của những ngôi nhà hiện đại. Mặt trước của loa khá đẹp trong khi thân loa rất dày, cho phép sử dụng dụng loa trầm khá lớn, tạo ra tiếng bass mạnh mẽ và chắc nịch trong kh giảm nhiễu xạ âm thanh tối đa. Giữ cách tiếp cận trong thiết kế mang tính cách mạng, dòng sản phẩm mới này thừa hưởng một số cải tiến đáng kể nhằm nâng cao hiệu quả âm thanh, nhưng vẫn giữ được bản chất và các đặc tính thẩm mỹ khiến Karat trở nên nổi tiếng với vị thế là một trong những bộ loa thông dụng nhất thế giới.

canton_karat-series

Trong khi những chiếc loa mới được chế tạo trên cùng platform cơ sở của thế hệ Karat tiền nhiệm, thì các kỹ sư của Canton đã có nhiều thay đổi ở khối loa đơn vị, mạch điện và các chi tiết bên trong thùng loa. Quan trọng nhất trong những thay đổi này là sự kết hợp tinh tế giữa loa tweeter và các loa trung âm. Kết quả, các đặc tính phân tán âm thanh được cải tiến và giảm đáng kể độ méo tiếng. Thêm vào đó, các khối loa trung âm được hưởng lợi từ loại vật liệu làm khung loa mới và kiểu dáng hình học có tác dụng giảm hiệu ứng nén của dòng không khí, tăng khả năng làm mát cho loa.

Ba model loa cột của Karat mỗi chiếc thừa hưởng một hệ thống mạng điệnh tinh vi, nơi các loa trung âm hoạt động trong dải tần số dưới 400Hz nhưng chỉ riêng khối loa ở phía trên tái tạo âm thanh ở dải tần số trung âm cao hơn. Điều này cho phép cải tiến đáng kể hiệu quả âm thanh trong dải trung tần mà không có sự xung đột xuất hiện khi nhiều loa cùng làm việc trong dải tần số trung âm cao hơn.

canton-karat-770-dc

Tất cả model mới đều sử dụng loa tweeter đường kính 2,54cm được làm từ hợp kim nhôm magie do Canton phát triển đặc biệt, mang đến đặc tính âm thanh chính xác và phân tán âm xuất sắc trong khi tránh được tiếng chói tai và tiếng thô vốn là căn bệnh cửa những loa có vòm được làm từ kim loại khác. Các khối loa bass và trung âm trong dòng loa Karat sử dụng công nghệ Wave Surrounds tuyệt đỉnh của Canton với bề mặt có hình sin hơn là hình cầu tròn như các khối loa thông thường. Điều này nâng cao đáng kể việc lan truyền âm tuyến tính và khả năng vận hành của loa, đồng thời giảm độ méo tiếng.

karat-730-dc_10243_4

Các khối loa trung âm được làm bằng nhôm để tăng độ cứng và giảm trọng lượng trong khả năng có thể, tạo cho những chiếc loa này phản ứng nhanh trong dải trung âm và mid-bass. Chiếc Karat AS750 SC lắp loa subwoofer có lõi được làm bằng nhôm, khối loa lớn nhất mà Công ty Canton đã từng sản xuất với đường kính 30,5cm. Các loa bass trên các model loa cột lớn có lõi làm bằng graphit cellulo, tạo ra tiếng bass chính xác, sâu và được điều chỉnh phù hợp với không gian của thùng loa. Với model loa Karat 730 DC nhỏ hơn, các loa bass ở hai bên được làm bằng polypropylene trọng lượng nhẹ, phù hợp với không gian thùng loa nhỏ.

cantonliving_pic03

Thùng loa của dòng Karat được chế tạo từ ván dãm tổng hợp MDF có độ đậm đặc cao và giảm rung chấn. Bề ngang của loa khá đẹp và nhờ có các loa bass được lắp ở hai bên theo cách của những model loa ba đường tiếng. Thiết kế này giúp loa có sự phản ứng nhanh và tiếng bass rất tuyến tính trong khi cải tiện sự tập trung và mô tả trong dải tần trung âm và tweeter.

Các kỹ sư điện tử của Canton cũng chú ý đặc biệt đến thiết kế mạch điện. Họ đã sử dụng kết hợp công nghệ điều khiển chuyển dịch độc đáo của hãng (Displacement Control Technology). Công nghệ này ngăn không cho những chuyển động ngoài ý muốn của lõi loa bass ở tần số thấp, giúp tạo nên tiếng bass rõ ràng và chính xác hơn với độ méo tiếng nhỏ hơn.

Hiện nay, tất cả model dòng Canton Karat được bán với các màu bạc, đen than chì hoặc các màu tự chọn khác. Giá từ 2.400USD cho mỗi loa thuộc dòng đỉnh cao Karat 795 DC đến 600 USD cho loa Karat 720.

Nghe Nhìn Việt Nam

Nguồn: HFVN // http://www.hifivietnam.vn/vi/thu-vien-review/canton-karat-su-can-bang-hoan-hao/

Leave a Reply