[Kickstarter] Erato Audio chuẩn bị hoàn thành project tai nghe chống nước wireless Apollo 7

Chỉ còn khoảng 3 ngày nữa thôi dự án chiếc tai nghe chống nước wireless Apollo 7 của Erato Audio Technology sẽ hoàn thành tốt đẹp trên trang gây quỹ Kickstarter. Tính tới thời điểm hiện tại, dự án Apollo 7 đã thu hút hơn 1.200 backer (người đóng góp) với tổng mức góp lên đến 392.000 USD, vượt hơn gần 4 lần so với số tiền khuyến nghị chỉ 88.888 USD. Mẫu tai nghe Apollo 7 được Erato Audio hứa hẹn sẽ là chiếc tai nghe có khả năng thay đổi cái nhìn về công nghệ âm thanh wireless hiện nay. Bạn nào quan tâm, click vào đây thể tham gia nhá

monospace-apollo-7-1.jpg

Tai nghe Apollo 7 giới thiệu công nghệ âm thanh không dây mới mang tên “True-Wireless Audio”. Công nghệ này cho phép truyền tải và đồng bộ hóa tín hiệu âm thanh giữa nguồn phát và tai nghe một cách chính xác, đầy đủ nhất. Apollo 7 có cấu tại hai bên tai như hai bộ thu riêng biệt, mang đến cho người dùng một trải nghiệm “không dây” đúng nghĩa. Kết nối của Apollo 7 thuộc tiêu chuẩn Bluetooth 4.1, tương thích hoàn toàn với codec AptX, AAC và SBC.

Ngoài thiết kế tiện dụng và thoải mái như trên, điểm đáng chú ý nhất trong kiểu dáng của Apollo 7 chính là kích thước tí hon với trọng lượng chỉ 4g. Người dùng khi đeo sẽ không có cảm giác “nặng” ở hai bên tai. Khối lượng cực nhẹ còn cho phép Apollo 7 được đeo lên tai một cách chắc chắn hơn do eartip không bị ảnh hưởng bởi khối lượng của housing (không làm rơi ra).

monospace-apollo-7-2.jpg

Các đặc điểm thiết kế “bên ngoài” của Apollo 7 là thế, bây giờ chúng ta cùng xem xét các “khía cạnh âm học “bên trong” của nó. Tai nghe Apollo 7 sẽ sử dụng driver micro tiêu chuẩn công nghiệp đầu tiên trên thế giới. Đây là công nghệ driver tiên tiến hiện nay đang được giới chơi nhạc rất quan tâm. Công nghệ driver micro cho phép cải thiện chất âm ở dải tần mid-high, cung cấp âm bass chắc khỏe mà không làm ảnh hưởng đến sự chi tiết cũng như trong trẻo của các dải âm khác. Màng diaphragm của Apollo 7 là sáng chế độc quyền của Erato Audio dành cho tiêu chuẩn driver micro mới này.

monospace-apollo-7-3.jpg

Driver của Apollo 7 sử dụng nam châm neodymium siêu từ cho phép hoạt động với hiệu năng cực cao, kéo dài thời gian sử dụng pin của chiếc tai nghe lên một ngưỡng ấn tượng. Độ méo tiếng (distortion) của Apollo 7 khi hoạt động trong khoảng 20 Hz ~ 20 kHz là rất thấp, hầu như bằng 0.

Tai nghe Apollo 7 được đi kèm cùng bộ phụ kiện cực kỳ thời trang và cá tính nhưng cũng không kém phần nhỏ gọn. Phụ kiện chính của Apollo 7 bao gồm một hộp đựng kiêm bộ sạc, dây sạc và 3 bộ eartip tiêu chuẩn. Hộp đựng của tai nghe Apollo 7 có thiết kế trượt, khi đẩy nhẹ ngón tay vào thân hộp sẽ làm lộ ra phần khay đựng tai nghe. Trên khay đựng là 3 chân sạc cho mỗi slot, tương thích với 3 rãnh sạc tròn trên housing của Apollo 7, giúp bạn dễ dàng đặt chiếc tai nghe vào mà không phải chú ý quá nhiều về vị trí chân sạc. Hộp sạc sẽ tự động sạc cho Apollo mỗi khi được gắn vào và tự động ngắt khi đầy pin. Dung lượng pin của hộp sạc sẽ đủ cho khoảng 2 lần sạc đầy.

monospace-apollo-7-4.jpg

Apollo 7 được tích hợp một micro với độ nhạy -42dB (+/- 2dB), cho người dùng khả năng sử dụng tai nghe với các thiết bị cầm tay như smartphone hay phablet với các chức năng chính gồm nghe, gọi, tắt mở nhạc, thay đổi volume… thông qua chỉ một nút kích hoạt. Ngoài ra, chiếc tai nghe này còn có khả năng nhận diện giọng nói, tương thích tuyệt đối với cả Siri và Google Now.

Một chức năng đáng giá nữa của Apollo 7 là chống nước. Chức năng chống nước thực sự đúng với tên gọi của nó, Apollo 7 có khả năng hoạt động ngay cả sau khi bị rơi vào nước nhờ vào công nghệ bọc nano tiên tiến. Sau khi tiếp xúc với nước, chỉ cần lau khô là Apollo 7 lại có thể hoạt động như chưa có chuyện gì xảy ra. Nó cũng có thể hoạt động tốt khi tiếp xúc với mồ hôi hay môi trường ẩm (ví dụ khi người đeo tập thể dục).

Eartip của Apollo 7 là Comply Foam Tip gồm 3 loại nhỏ, vừa và lớn, phù hợp với đa dạng kích thước tai của người sử dụng. Comply Foam Tip có chất liệu foam polyurethane cho khả năng cách âm tốt đồng thời cũng có độ thoải mái khi sử dụng rất cao.

monospace-apollo-7-6.jpg

Eartip

Các thông số chi tiết bao gồm:

· Nhỏ / Vừa / Lớn: 10.67 mm ± 0.65 mm (0.420″ ± 0.025″)

· Kích thước đường kính:

o Nhỏ: 10.67 mm ± 0.50 mm (0.420″ ± 0.020″)

o Vừa: 12.45 mm ± 0.50 mm (0.490″ ± 0.020″)

o Lớn: 13.97 mm ± 0.50 mm (0.550″ ± 0.020″)

Thông số kỹ thuật chính của Apollo 7

· Tiêu chuẩn Bluetooth: Bluetooth 4.1 tương thích A2DP 1.2, AVRCP 1.4, HFP 1.6, HSP 1.2

· Hỗ trợ Codec: aptX, AAC, and SBC codecs

· Driver: Ø 5.8 mm Micro Driver, độ nhạy 100 dB/mW

· Tần số đáp ứng: 20 Hz ~ 20 KHz, trở kháng @ 1hHz: 16 Ohm

· Microphone: MEMS Omni Directional, độ nhạy -42dB (+/- 2dB)

· Kíhc thước bộ sản phẩm: Tai nghe: 15.4mm x 22.2mm, Hộp sạc: 62.5mm x 40mm x 25.5mm

· Khối lượng: Tai nghe: 4g x 2, Hộp sạc: 52g

· Chức năng chống nước: Sử dụng công nghệ bọc nano.

monospace-apollo-7-7.jpg

Tai nghe Apollo 7 sẽ có 4 màu gồm bạc (silver), vàng sáng (gold), xám (grey) và vàng hồng (rose gold). Phiên bản giới hạn cho người quyên góp Kickstarter sẽ có thêm màu đen tuyền (satin black), với số lượng 200 chiếc.

Leave a Reply