Mirage OMD-28: Những trải nghiệm âm nhạc mới mẻ

HFVN – Mirage OMD-28 là sản phẩm nổi bật nhất trong dòng OM Design sở hữu công nghệ Omniguide. Với độ tán âm rộng, khả năng tái tạo âm thanh tự nhiên hoàn hảo, tầng âm thanh sống động, chân thực, bộ loa Home Theatre Hi-End này mang đến cho người nghe những trải nghiệm âm nhạc mới mẻ và khác biệt với giá bán 3.750USD/chiếc.

KẾT CẤU KỸ THUẬT

Omniguide được dứng dụng lần đầu tiên năm 2001 và được cấp bằng sáng chế trên toàn thế giới năm 2006. Công nghệ này do ông Andrwe Welker – Kỹ sư trưởng của Mirage – phát triển, giúp loa đạt độ tán âm rộng và tái tạo âm thanh tự nhiên, tầng âm thanh sống động, chân thực. Những hệ thống loa đầu tiên sử dụng công nghệ Omniguide là dòng sản phẩm OM Design OMD-28 là bộ loa cột với thùng loa uốn cong tinh xảo được chế tác thủ công khéo léo bằng gỗ ép. OMD-28 còn sở hữu loa trầm sợi cac-bon nhiều lớp kích thước 20cm, loa midrange sợi cac-bon hoặc sợi thủy tinh nhiều lớp 13,5cm và loa tweeter vòm titan 2,8cm.

11test170806

Để tăng khả năng đáp ứng tần số thấp, OMD-28 sử dụng thùng loa có 2 cổng phản hồi hướng xuống dưới (downward firing port), tận dụng khoảng trống giữa đáu thùng và đế loa làm mặt tải, rất phù hợp cho dải tần thấp và có thể mở rộng xuống khoảng 18Hz, tầng khả năng xử lý và tái hiện âm thanh ở những tông thấp nhất của bản nhạc. Được thiết kế đặc biệt dành cho những audiophile , OMD-28 rất phù hợp với các loại ampli có co7ng suất 50-300W và dải tần số 25Hz-20kHz.

OMD-28 sở hữu những loa con tiên tiến nhất với thiết kế hiện đại và những vật liệu công nghệ cao. Công nghệ Ribbed Elliptical Surround được cấp bằng sáng chế của Mirage tiếp tục được phát triển đê cải thiện đặc tính phát thanh hướng nội và hướng ngoại tuyến tính của loa woofer. Khi được ứng dụng vào loa bass và midrange của OMD, âm thanh được tái tạo chi tiết với độ chính xác cao chưa từng có. Các loa con được đặt trong thùng có thiết kế thanh mảnh, nhưng chắc chắn bằng chất liệu gỗ ép MDF.

mirage1

Mirage OMD-28 sử dụng công nghệ loa đa cực để cân đối tỉ lệ âm thanh trực tiếp với âm thanh vọng. mang lại chất âm có độ trung thực cao. Tác dụng của loa đa cực trong hệ thống home theatre không giống những loại loa phát thanh về trược. Người nghe nhận âm thanh vọng lại nhiều hơn là âm thanh trực tiếp. Do đó, một tầng âm thanh lớn được tạo ra giúp người nghe tin rằng âm thanh thực sự được phát ra trực tiếp chứ không phải dội lại từ bất cứ bức tường nào. Công nghệ cải tiến của Mirage tạo ra chất lượng âm thanh cao nhất, hệ thống loa của bạn không bị hạn chế với OMD-28 và căn phòng kín sẽ biến thành không gian nhạc sống.

Mirage OMD-28 có thể phát ra âm thanh theo kênh hướng phía trước, trái và phải. Trên thực tế không có loa omnidirectional phát ra âm thanh đều nhau ở mọi hướng. Những thiết kế thực đều rất khác so với tên gọi, nếu chính xác hơn thì phải gọi nó là “multidirectional” (đa hướng). Nhưng “omni” là tên thong thường để gọi chúng.

7test170806

Nếu đã quen nghe loại loa phát tán âm thanh về phía trước thì phản ứng đầu tiên của bạn với Mirage OMD-28 có thể sẽ hơi mất phương hướng. Không phải vì chúng phát ra âm thanh từ một nơi xa xôi nào đó vọng lại mà do âm thanh của chúng hoàn toàn khác biệt. Mirage OMD-28 mang lại thêm nhiều không gian hơn cho người nghe.

ÂM THANH MỚI MẼ VÀ KHÁC LẠ

Chúng ta thường quen với âm thanh trong phòng nhất địn. Vì thế, nếu nghe trong môi trường không quen thuộc sẽ khiến bạn cần  có thời gian để thích nghi. Tương tự, nghe âm thanh rừ loa có nhiều kiểu tán âm khác sẽ khiến bạn cảm thấy lạ lẫm. Bạn phải bắt đầu làm quen với hệ thống ;pa mới và điều chỉnh về gu nghe nhạc của bạn. Việc này không mất nhiều thời gian. Chỉ đến khi hiểu được “bản chất vấn đề”, bạn mới có thể đánh giá công bàng những ưu điểm nổi bật của OMD-28.

img_2606

OMD-28 còn mang lại đến chất âm tự nhiên, chân thực và chi tiết. Bạn có thể nghe thấy cả tiếng ngón tay trược trên từng dây đàn khi nhạc công chơi mandolin, tiếng ghế cọt kẹt và tiếng nhạc công chơi piano thầm thì giữa những đoạn nghỉ. Nếu những đĩa nhạc trình diễn không “sắc nét” trên các hệ thống loa khác, thì lại được OMD-28 thể hiện rất chi tiết.

Tiếng bass của Mirage OMD-28 đôi lúc hơi thái quá, chậm và không rõ. Điều này không thường xuyên mà chỉ chiếm khoảng 10%. Những lỗi cơ bản này thường phức tạp, những đường bass đan xen, và chỉ thoảng giọng nam ở sát micro khiến những lỗi này nghiêm trọng hơn. Nếu có khả năng cảm nhận âm nhạc sâu sắc, có thể bạn sẽ nhận ra những lỗi này thường xuyên hơn. Loa vệ tinh có thể hạn chế lỗi này, nhưng không hoàn toàn. Tuy nhiên, nếu phòng nghe của bạn rộng hơn hoặc có những bức tường phù hợp với bass, mọi vấn đề sẽ biến mất. Dù thế nào đi nữa, thì sức manh của tiếng bass của OMD-28 vẫn là một trong những ưu điểm nổi bật nhất.

Nếu nghe nhạc mà không sử dụng loa vệ tinh, bạn sẽ cảm thấy không thật sự thỏa mãn. Khi kết hợp bộ loa vệ tinh tốt nhất, âm than có thể đạt đến độ sâu nhất của tiếng bass. Không thể nói rằng: Mirage OMD-28 có độ sâu như một loa vệ tinh hạng nhất, nhưng về mặt trình diễn âm nhạc, chúng chưa bao giờ khiến người nghe thất vọng.

Những bộ loa đa hướng độc đáo của Mirage là sự lựa chọn hợp lý, đặc biệt là OMD-28 về khả năng nghe nhạc, cả nghe nhạc và phim đều rất tuyệt vời. Việc thích nghi với hệ thống có thể mất thời gian, và hoạt động của loa cũng tương đối khác so với những thiết kế truyền thống. Vì thế, bạn hãy nghe cẩn thận rồi hãy quyết định mua.

Nghe Nhìn Việt Nam

Nguồn: HFVN // http://www.hifivietnam.vn/vi/thu-vien-review/mirage-omd-28-nhung-trai-nghiem-am-nhac-moi-me/

Leave a Reply