AK Recorder: thu âm thực thụ với Astell&Kern

Chúng tôi, Astell&Kern muốn tiến xa hơn trong việc nghe nhạc, bằng cách tạo ra âm nhạc.
Với sự giúp đỡ của công nghệ tiên tiến ứng dụng trong các máy nghe nhạc Astell&Kern,
Chúng tôi đã sáng tạo nên một sản phẩm vượt xa những sản phẩm hiện có, kết hợp tối đa những công nghệ đang có.

AK Recorder là sản phẩm có dạng mô đun, được thiết kế để kết hợp với các thiết bị trong series AK300( AK380, AK320 và AK300), nhằm mang lại chất lượng sống động của các bản thu thanh giọng ca và nhạc cụ.

Thiết bị cầm tay hữu ích này mang đến hàng loạt các chức năng như thu âm DSD 5.6MHz (đây là thiết bị cầm tay đầu tiên có chức năng này), hỗ trợ Microphone dùng công nghệ Condenser chuyên nghiệp thông qua bộ nguồn “phantom” riêng, điều chỉnh microphone và độ lợi của pre-amplifier, tương tác kết nối analog và digital, bộ “limiter” kĩ thuật số chuyên nghiệp, peak hold, bộ lọc thông thấp và hỗ trợ nhiều chức năng ghi âm bao gồm cả pre-recording.

 

Untitled-2

AK Recorder là sản phẩm đẳng cấp thế giới không cần phải bàn cải.

Đã từng thắc mắc về thế giới thu âm? AK Recorder sẽ đưa bạn vào đó.

Những điều tuyệt nhất bắt đầu với máy AK Recorder.

 

Ý Tưởng Sản Phẩm

AK Recorder hướng đến sự kết hợp với bất kì thiết bị nào trong dòng AK300 với module ghi âm, cung cấp cho bạn cả một sản phẩm hoàn toàn mới. AK Recorder là thiết bị thu thanh chuyên nghiệp mang đến cho bạn âm thanh chất lượng phòng thu, đây là mục tiêu mà của tất cả các sản phẩm Astell&Kern hướng đến.

Không quan trọng máy nào trong series AK300 mà bạn chọn, bạn sẽ ngạc nhiên khi tìm thấy một thiết kế nghệ thuật và tận dụng công nghệ  hiện đại ở máy AK Recorder. Hãy thực hiện một bước chuyển đổi từ nghe nhạc sang sản xuất nhạc bằng cách kết hợp AK Recorder với máy nghe nhạc di động Astell&Kern. AK Recorder có nhiều chức năng chuyên nghiệp mà không thể tìm thấy ở bất kì thiết bị ghi âm di động nào khác.

2

AK Recorder có khả năng thu âm từ nhiều nguồn khác nhau
Bạn có thể ghi âm các buổi nhạc live, giọng hát, nhạc cụ và hội thoại cũng như từ cả nguồn analog và digital bằng cách kết nối với các thiết bị đó.

3

 

Điều Khiển Không Dây Với Các Ứng Dụng Di Động

Không còn phải cắm cúi trước các thiết bị thu âm!
AK Recorder hỗ trợ điều khiển từ xa bằng Wi-Fi.

Đơn giản chỉ cần cài các ứng dụng miễn phí lên điện thoại, máy tính bảng rồi bạn  có thể thu âm bao nhiêu tuỳ thích với sự tiện ích của thiết bị đó, ngay cả khi các thiết bị thu thanh ở rất xa bạn. Bạn  có thể start/stop/pause các bản thu, điều chỉnh độ lợi, xem cường độ âm thanh theo thời gian thực và truy cập các chức năng chuyên nghiệp chỉ bằng vài động tác chạm.

Ứng dụng hỗ trợ đến 4 máy AK Recorders và tất nhiên bạn có thể start/stop/pause các bản thu âm một cách riêng biệt.

-Ứng dụng cho iOS/Android sẽ sớm được phát hành

5

 

DSD Recording

AK Recorder là thiết bị cầm tay đầu tiên trên thế giới hỗ trợ thu âm DSD 5.6MHz.

Trong khi các sản phẩm đắt tiền chuyên nghiệp khác chỉ hỗ trợ 24bit/192kHz, AK Recorder cung cấp hỗ trợ lên đến DSD 5.6MHz để bản thu âm chính xác so với âm thanh gốc.

Với việc hỗ trợ DSD 5.6MHz, bạn có thể thu âm từng khoảnh khác của một buổi nhạc live với định dạng DSD 5.6 MHz, định dạng có chất lượng gần với tự nhiên nhất.

Các sản phẩm của Astell&Kern mang đến cho người nghe chất lượng đỉnh cao qua định dạng DSD, việc sử dụng DSD 5.6 MHz đặc trưng trên AK Recorder bạn có thể ghi lại những trải nghiêm âm nhạc live, qua từng nhịp thở của ca sĩ, âm thanh của không gian với chất âm tốt nhất có thể.

Mục tiêu của Astell&Kern là truyền tải âm thanh dưới dạng chân thật nhất so với nguồn phát.
Giờ bạn có thể ghi âm, lắng nghe âm thanh chân thật nhất qua máy AK Recorder.

6

 

Giải Pháp Thu Âm Hoàn Hảo

7_2

AK Recorder là giải pháp ghi âm hoàn hảo cho phép ghi âm qua microphone và hỗ trợ nguồn vào analog va digital.

Dù nhỏ về kích thước nhưng AK Recorder cung cấp nguồn Phamtom lên đến 5V/48V cần thiết cho các Microphone dùng công nghệ Condenser chuyên nghiệp.

Hỗ trợ cho Mini XLR LINE1 và 4.5mm LINE2 cho phép bạn kết nối nhiều thiết bị ngoại vi dễ dàng.

Bạn còn có thể kết nối amply phono của máy đĩa than để ghi lại tín hiệu analog LP hoàn hảo ngang bằng với tín hiệu kĩ thuật số và kết nối dễ dàng với các thiết bị có cổng digital-out thông qua cổng AES3(AES/EBU) digital input.

Hơn nữa, chức năng điều chỉnh microphone và độ lợi của pre-amplifier cũng có sẵn.
Phụ thuộc vào mục đích và môi trường thu âm, cường độ của microphone có thể được tăng lên 3dB và pre-amplifier có thể tăng lên 0.5dB thông qua giao diện điều chỉnh.

AK Recorder thích hợp cho mọi loại thu âm, từ buổi biểu diễn, buổi hoà nhạc, buổi phỏng vấn hay cuộc họp cho đến analog LP signal.

8

9

10

 

Công Nghệ Ghi Âm Tiên Tiến

AK Recorder cung cấp hàng loạt chức năng giúp bạn dễ dàng sử dụng, để tạo ra những bản thu âm chất lượng cao nhất có thể.

Advanced Compressor/Limiter, PEak Hold, Low Cut Filter và Pre Recording là những chức năng được thiết để tạo ra các bản thu âm chất lượng

Trong quá trình thu âm, có nhiều loại nhiễu mà người không thể kiểm soát được. Hiện tượng này gọi là cắt xén “clipping”

Chức năng Compressor/Limiter của AK Recorder giúp người dùng tránh khỏi hiện tượng này. Bộ Compressor/Limiter sẽ tự động điều chỉnh âm thanh có cường độ vượt ngưỡng mà người dùng xác định để tránh làm méo tiếng. Kết quả là bạn có thể thoải mái vì các bản thu không còn bị cắt xén “clipping” nữa.

11

 

Chức năng Pick Hold xác định biên độ lớn nhất của tín hiệu vào và hiển thị giá trị đó.
Người dùng có thể xem cường độ lớn nhất hiển thị trong bộ đo cường độ ” level meter” và điều chỉnh độ lợi” Gain” tương ứng.

Nhiều loại nhiễu tần số thấp có thể xuất hiện trong quá trình thu âm. Bộ lọc thông thấp ” Low Cut Filter” của AK Recorder sẽ loại bỏ nhiễu tần số thấp so với dãi tần mà người dùng định sẵn. Điều này giúp giảm nhiễu không mong muốn như tiếng thở hay tiếng ồn từ các thiết bị.

Ban nhạc đã bắt đầu hay diễn viên đã diễn trước khi bạn kịp thu âm?
Đừng lo, AK Recorder có chức năng Pre Recording, tự động thu âm 2/3/5/10 giây trước khi thu âm chính thức bắt đầu.

Chỉ với động tác chạm đơn giản, bạn có thể đánh dấu mọi khúc trong bản thu để ghi chú về sau, hoặc phân đoạn cho bản thu bằng cách chạm vào biểu tượng File Segmentation.

AK recorder được đóng gói với hàng loạt chức năng thích hợp cho cả nghiệp dư lẫn chuyên nghiệp, cho phép bạn tạo nên các bản thu âm trong mơ.

12

 

Giao Diện Tiện Lợi

Màn hình trắng đen, với hàng loạt nút bấm phức tạp mà bạn khó có thể sử dụng nếu không đọc hướng dẫn
– Những yếu điểm này không còn trên AK Recorder. Màn hình cảm ứng lớn cho phép bạn ghi âm một cách thuận tiện và trực quan.

AK Recorder cũng cung cấp một hướng dẫn mở đầu “Welcome Guide”, giúp bạn tiện theo dõi và làm theo hướng dẫn trên màn hình. Giao diện chính bao gồm những chức năng thường dùng nhất, đồ hoạ trực quan cho phép bạn dễ dàng phân biệt các đầu vào analog và digital.

Chỉ việc kéo ngón tay lên xuống để chỉnh độ lợi của microphone và pre-amplifier;
Những tuỳ chọn thu âm cao cấp như là Pre Recording và Low Cut Filter có thể được thiết lập đồng thời.

Giao diện tiện lợi và dễ dùng giúp bạn thưởng thức toàn bộ quá trình thu âm.

13

 

Sự Kết Hợp Hoàn Hảo

AK Recorder được thiết kế như hiện thân của ánh sáng và bóng tối “light and shadow”, triết lý mà Astell&Kern theo đuổi.

Thân của thiết bị có bề mặt phản chiếu ánh sáng, lấp lánh khi được phơi bày trong ánh sáng, tạo ra những chi tiết lung linh.
Hiện thân của ánh sáng và bóng tối áp dụng cho các dòng máy nghe nhạc Astell&Kern cũng được dùng bên phải của máy AK Recorder để diễn tả sự đồng nhất trong thiết kế.

Máy AK Recorder được thiết kế để hoạt động như một sản phẩm đồng nhất. Bánh xe sau lưng sản phẩm đóng vai trò như mối liên kết vật lý giữa máy nghe nhạc Astell&Kern và máy AK Recorder và diễn tả cho triết lý thiết kế đồng nhất của hãng Astell&Kern.

Máy AK Recorder là một sản phẩm hoàn hảo đồng nhất giữa AK Recorder và AK380, AK320 hay AK300.

14

15

 

AK Stereo MIC Kit, đẳng cấp chuyên nghiệp

Hợp tác với nhãn hiệu DPA( Danish Professional Audio),
nhà sản xuất microphones nổi tiếng thế giới, chúng tôi tự hào giới thiệu AK Stereo MIC Kit.

Bộ AK Stereo MIC Kit bao gồm model SC4061, micro đẳng hướng thu nhỏ của DPA.
DPA SC4061 MIC được sản xuất đặc biệt tại nhà máy của DPA ở Asnaes, Đan Mạch.
Trong quá trình sản xuất, từng chiếc microphones sẽ được chấm điểm trong qua trình kiểm tra bởi đội ngũ Quản Lý Chất Lượng chuyên nghiệp, mỗi microphone phải được 15 điểm mới đạt tiêu chuẩn để được kiểm duyệt.

SC4061 MIC có thể được sử dụng để thu âm giọng hát, nhạc cụ hoặc buổi phỏng vấn.
Cường độ áp xuất âm thanh “SPL(sound pressure level) của nó đạt 144dB, giúp cho việc tao ra các bản thu tối ưu không bị cắt xén “clipping”, thậm chí loại bỏ cả những tiếng ồn lớn.
Chất lượng của SC4061 MIC đã được kiểm chứng bởi hàng loạt các phòng thu và kĩ sư âm thanh trên khắp thế giới.

16

17

18

SC4016 MIC có thể kết hợp an toàn với AK Recorder thông qua giá đỡ cho microphone.
Hơn nữa, một phụ kiện kết nối đi kèm với microphone để giữ microphone an toàn trên các nhạc cụ như piano, violin.
Một giá đỡ chuyển đổi đi kèm với microphone để gắn chặt với bộ thu âm trên một cái chân đứng tripod. Tất cả phụ kiện cho AK Stereo MIC Kit đi kèm với môt hộp đựng hiệu Pelican để đảm bảo an toàn và thuận tiện trong việc đi chuyển.

AK Stereo MIC Kit là tất cả những gì bạn cần cho một trải nghiệm thu âm hoàn hảo.
Đơn giản là kết hợp các thiết bị và nhấn nút “Record” để bắt đầu.

19

Thông Số Kĩ Thuật

20


 

General Specification

Model PRF11 / AK Recorder
Body Color Meteoric Titan
Body Material Aluminum
Recording Channel 2 channel, Stereo recording
Audio Inputs mini XLR 3pin type MIC/LINE x2(L/R), AES3 x1(L), 3.5mm MIC/LINE x1
mini XLR 3pin map 1 : Ground(G) / 2 : Positive(+) / 3 : Negative(-)
Key Interface MIC / LINE1 / AES3 select key x1, MIC2 / LINE2 select key x1, Phantom Power select key x1 (off / 5V / 48V)
Battery 4,700mAh 3.7V Li-Polymer Battery
Continuous Recording Time about 4hours (24bit/96kHz WAV, External Mic & Phantom Power 48V)
Dimensions 3.17 ”(80.7 mm) [W] x 5.01 ”(127.4 mm) [H] x 1.17 ”(29.9 mm) [D]
Weight 8.85 oz (251 g)

 

Audio Performance

Recording Bit Rate WAV : 16 / 24 / 32bit, DSD64, DSD128
Sampling Frequency 44.1 / 48 / 88.2 / 96 / 176.4 / 192 / 352 / 384kHz
Frequency Response 10Hz ~ 40kHz
A/D Dynamic Range 116dB A-weighted bandwidth
Equivalent Input Noise MIC : -126dBu, 150ohm source, A-weighted filter
THD+N MIC : 0.0004% max (1kHz, -15dBu) / LINE : 0.0006% max (1kHz, -15dBu)
Gain MIC : 9 to 60dB, 3.0dB increments / LINE : -96 to 22dB, 0.5dB increments
Low Cut Filters 40 ~ 240Hz in 10Hz steps @ 6,12,18,24dB/oct
Compressor & Limiter 0 ~ -10dBFS, 1:2 ~ 1:20; Limiter, 1~1,000ms attack time, 10~2,000ms release time
Phantom Power 5V / 48V

 

DPA SC4061 MIC

Directional Pattern Omnidirectional
Frequency Range 20Hz~20kHz
Sensitivity, nominal, ±3dB at 1kHz 6mV/Pa; -44dB re. 1V/Pa
Equivalent noise level, A-weighted Typ. 26dB(A) re. 20µPa(max. 28dB(A))
S/N ratio(A-weighted), re. 1kHz at 1Pa(94dB SPL) 68dB(A)
Total harmonic distortion(THD) < 1% THD up to 123dB SPL peak; < 1% THD up to 120dB SPL RMS sine
Dynamic range Typ. 97dB
Max. SPL, peak before clipping 144dB
Power supply Phantom Power 5V
Microphone diameter 0.21 ”(5.4 mm)
Microphone length 0.5 ”(12.7 mm)
Cable length 5.9 ft(1.8 m)
Weight 0.26 oz(7.5 g)
Temperature range -40°F to 113°F(-40°C to 45°C)

 

AK Recorder Single Kit

– AK Recorder Device
– Mini XLR to XLR Cable x2
– Quick Start Guide
– Warranty Card

Untitled-5

 

AK Stereo MIC Kit

– AK Recorder Device
– DPA SC4061 MIC x2
– Mini XLR to XLR Cable x2
– MIC Stand
– Tripod Grip
– Magnet Mount
– Universal Mount
– String Holder
– Wind Screen
– Quick Start Guide
– Warranty Card

Untitled-6

 

Các hình ảnh và thông số kĩ thuật có thể sẽ thay đổi không nhận biết được để cái thiện hiệu năng và chất lượng của sản phẩm

Sản phẩm có thể đặt hàng tại SVHouse và có hàng sau 1 tháng kể từ ngày đặt hàng.

Nguồn: SVHouse // http://review.loa.com.vn/?p=9795

Leave a Reply