Unboxing và trải nghiệm nhanh tai nghe in-ear AM Pro 30 của Westone

Westone AM Pro 30 thuộc là tai nghe in-ear thuộc AM Pro ( Ambient Pro ) series mới của Westone, được thiết kế chuyên biệt cho giới nghệ sĩ hoặc kỹ sư âm thanh làm việc trong môi trường phòng thu, sân khấu. Nhờ có công nghệ SLED – Westone AM Pro 30 cho phép người đeo có thể nghe được những âm thanh bên ngoài với âm lượng vừa phải để tương tác tốt với bạn diễn, đồng thời AM Pro 30 cũng không làm mất đi nhạc tính cũng như chi tiết của từng giai điệu, tiết tấu

monospace-westone-am-pro-30-1.JPG
monospace-westone-am-pro-30-3.JPG

monospace-westone-am-pro-30-2.JPG

Westone AM Pro 30 có hộp được in đầy đủ thông tin chi tiết về sản phẩm và không quên khoe hàng một vài điểm nhấn công nghệ. Thông tin kỹ thuật mình có giới thiệu tại đây, bạn có thể tham khảo.

monospace-westone-am-pro-30-6.JPG

monospace-westone-am-pro-30-8.JPG

Cũng như các sản phẩm tai nghe trước đây của Westone, điều khiến mình hài lòng nhất là bộ tips đi kèm cũng hộp đựng màu cam đẹp mắt của hãng, với rất nhiều kích cỡ cho 2 loại tips Truefit ( một dạng tips giống Comply Foam ) và Startip ( Silicon ) nên chuyện đeo có fit hay không chẳng còn là vấn đề.

monospace-westone-am-pro-30-7.JPG

Dây dẫn của AM Pro 30 là Epic cable, giống với dòng UM Pro trước đây, một dạng dây được quấn chặt bằng bằng sợi gia cường ( aramid ) có độ chắc khỏe, bền bỉ, phù hợp với môi trường sân khấu. AM Pro 30 cũng dùng đầu connector MMCX quen thuộc, bạn có thể nâng cấp lên dây tốt hơn để cải thiện chất lượng âm thanh, một trong những dây mà mình thấy giá hợp lý cùng chất lượng tuyệt vời là IHP-35M của Furutech.

Chất âm của AM Pro 30 là cực kỳ lạ. Lần đầu tiên mình đeo vào là mình Explosion Polka, Op. 43 của Straus, ấn tượng đầu tiên là âm trường cực rộng, mình chưa từng nghe một con in-ear nào có khoảng âm trường mang chất “live” như vậy. Âm thanh của bản đại giao hưởng vang lên rất sống động, hối hả, tràn trề năng lượng. Chất âm của AM Pro 30 rất cân bằng, hoàn toàn phẳng lỳ, không có nhiều màu sắc, texture, độ bóc tách âm sắc và khả năng tái hiện chi tiết là rất cao. Mình nghe thử This Mother’s Heart của Katherine Jenkins và Gone Country của Alan Jackson, AM Pro 30 có trung âm khô, trung tính, lùi một chút so với tổng thể, giọng ca sĩ trong sáng, rõ ràng, các khúc lên giọng và hạ giọng liền kề rất mạch lạc, không gượng ép và không bị đứt đoạn gây hụt hẫng, high-mid lên cao rất bay bổng, không bị echo, do chất âm khô nên chắc nhiều bạn sẽ thấy nó hơi gắt xíu thôi, chứ mình nghe kiểu âm này quen rồi nên thấy nó khá hay.

Cảm giác đeo AM Pro 30 rất thích, mình có thể vừa nghe nhạc, vừa nghe âm thanh bên cạnh với âm lượng khá hợp lý ( ý là không quá to nhưng nghe cái là biết có tên ngồi kế bên đang khen mình đẹp trai ấy mà ). Mà mong bạn quên việc mua mấy tai nghe thuộc dòng AM Pro mới này về để vừa đi xe máy vừa nghe đi, xui xui là mất 1.800.000 đó. Cảm giác đeo AM Pro 30 rất là kín, rất là fit nên hoàn toàn thoải mái, housing làm từ nhựa acrylic trong suốt được gia công kỹ lưỡng nên không gây cảm giác thô ráp, cộm tai.

Nguồn: Monospace.vn // http://monospace.vn/threads/unboxing-va-trai-nghiem-nhanh-tai-nghe-in-ear-am-pro-30-cua-westone.627/

Leave a Reply