Fostex ra mắt loa GX100Basic, dùng driver magie tinh khiết

Với GX100Basic, có vẻ như Fostex muốn lấy hình ảnh driver sử dụng diaphragm vân xoáy kim loại làm nhận diện thương hiệu mới dành cho các dòng loa bookshelf mới ra mắt gần đây của mình.

Giống như 2 mẫu tiền nhiệm ra mắt trước đây, GX100Basic được thiết kế dưới dạng loa bookshelf 2 đường tiếng  với 1 tweeter 20mm và 1 woofer 10 cm. Vỏ ngoài được đóng từ gỗ MDF với 1 màu duy nhất và cho kích thước tổng thể khá nhỏ gọn (160 × 231.5 × 262mm) và tương đối nhẹ (5.7kg).

Điểm đặc biệt ở mẫu loa mới này là việc Fostex sử dụng magie làm chất liệu chính cho màng loa tweeter. Cụ thể hơn, cụm tweeter của loa sử dụng phần màng từ magie có độ tinh khiết lên đến 99,9% với độ dày còn mỏng hơn cả một sợi tóc. Đặc tính âm học độc đáo của kim loại này sẽ giúp driver có khả năng tái tạo đầy đủ hơn các hài âm bậc cao, thể hiện các nhạc cụ có âm vực cao như giọng nữ hoặc tiếng violin tự nhiên hơn.

Fostex GX100Basic 2

Trong khi đó, driver woofer tiếp tục sử dụng diaphragm từ hợp kim nhôm với các vân xoáy tròn đồng tâm đặc trưng. Loa được tích hợp sẵn crossover dạng passive với tần số cắt được thiết lập ở 1,8 kHz. Trở kháng của loa là 6 Ohm và cho đáp ứng tần số 55 Hz – 45 kHz.

Fostex GX100Basic 1

Dự kiến Fostex GX100Basic sẽ được bán ra trước tại Nhật Bản với giá 55 ngàn yên, tương đương khoảng 11,5 triệu đồng.

Nguồn: Stereo.vn // http://stereo.vn/theo-xu-huong/fostex-ra-mat-loa-bookshelf-gx100basic-dung-driver-magie-tinh-khiet.html

Leave a Reply