Apple Music với nhiều thay đổi lớn trên iOS 10

Tại sự kiện Apple WWDC diễn ra, có rất nhiều thứ hấp dẫn được Apple giới thiệu như: iOS 10, Mac OS, Watch OS v..v. Bản thân mình là một người mê nhạc thì điều mà mình quan tâm nhất chính là những cải tiếng Apple Music trên iOS10. Chính vì vậy, sau khi update lên bản Beta và sử dụng một buổi, minh xin chia sẻ nhưng thay đổi thú vị mà Apple đã dành cho các tín đồ âm nhạc

Có thể nói Apple Music được Apple thay đổi rất nhiều trong đợt ra mắt này. Cách sắp xếp các tab trở nên thông minh và tiện dụng hơn rất nhiều.

monospace-apple-music-ios10-1.pngmonospace-apple-music-ios10-2.png

Sự thay đổi đầu tiên đó chính là Apple rút gọn lại chỉ còn 5 menu chính: Library, For You, Browse, Radio và Search.Apple đã gom 2 mục Playlist và My Music lại thành Library. Tại menu này, Apple show ra hết các tab Playlist, Artist, Albums, Songs chứ không giấu đi như trước đây nữa. Đặc biệt nhất là Apple đã cho thêm một tab Downloaded Music giúp bạn có thể dễ dàng biết được nhưng album hay ca khúc nào mà mình đã down về trên Apple Music. Mình rất thích tab này vì kho nhạc của mình có quá nhiều, chỉ những album nào thực sự rất thích thì mình mới download về, tuy nhiên nếu như kiểu cũ thì mình không thể nào quản lý được mớ nhạc mình đã down. Bạn cũng có thể thêm vào các tab khác như Music Videos hay Genres v..v bằng cách nhấn vào nút Edit.

monospace-apple-music-ios10-3.png

Menu For You là nơi Apple gợi ý bạn nên nghe những Album dựa trên thói quen nghe nhạc của bạn. Giao diện mới của Menu này được trình bày gọn gàng và có vẻ trông giống một trang tạp chí hơn là giao diện nghe nhạc như trước kia.
Browse là nơi bạn có thể tìm thấy các album mới nhất cũng như các ca khúc đang hot trên các bảng xếp hàng. Đây là mục mình hay check thường xuyên để cập nhật các album mới của các ca sĩ.
Mục Radio thì vẫn chủ yếu là kênh Beats1 của Apple, mình ít khi nghe Radio nên cũng không để ý lắm.

monospace-apple-music-ios10-4.png
Giao diện chính khi chơi nhạc cũng được thay đổi rất nhiều, giúp bạn có thể nhanh chóng download, hoặc xoá nhanh một ca khúc. Ngoài ra bạn cũng có thể share ca khúc hay album mình yêu thích lên facebook, Twitter hay email cho bạn bè của mình

monospace-apple-music-ios10-5.png
Một trong những tính năng theo mà mình thích nhất đó chính là Apple đã tích hợp hiển thị luôn lời bài hát, tuy nhiên đa phần hiện nay là chưa có. Mình có thử kiêm vài bài có mục Lyrics nhưng rất tiếc là vẫn chưa hiển thị được.

Mặc dù chỉ là bản beta, tuy nhiên những thay đổi tích cực trong Apple Music giúp ta thấy được sự quan tâm đối với mảng âm nhạc của Apple là rất lớn. Hi vọng trong thời gian tới sẽ hoàn thiện và hoạt động ổn định hơn nữa.

Nguồn: Monospace.vn // http://monospace.vn/threads/apple-music-voi-nhieu-thay-doi-lon-tren-ios-10.662/

Leave a Reply