Bộ giải mã nhạc số cao cấp T+A DAC 8 DSD

T+A DAC 8 DSD được xem là giải pháp tối ưu dành cho việc giải mã nguồn nhạc số, đặc biệt là nhạc số độ phân giải cao (Hi-Res Audio) với chất lượng xử lý tín hiệu tương đương những sản phẩm hàng đầu trong một mức giá không quá đắt đỏ.

Bộ giải mã nhạc số cao cấp T+A DAC 8 DSD

Nếu như T+A là thương hiệu điển hình thành công nhờ việc biến các lý thuyết khoa học khô khan thành những giai điệu tinh tế, giàu cảm xúc thì T+A DAC 8 DSD chính là một trong những minh chứng rõ nét nhất trong số các sản phẩm của hãng. Với mục đích không ngừng làm mới và cải tiến những dòng sản phẩm vốn đã rất thành công, T+A muốn cho thấy một điều rằng: Chúng ta vẫn có thể không ngừng hoàn thiện lý thuyết và từ đó ứng dụng sâu hơn vào các thiết bị thực tế nhằm nâng cao chất lượng trải nghiệm.

Bộ giải mã nhạc số cao cấp T+A DAC 8 DSD

T+A DAC 8 DSD là bản nâng cấp trực tiếp từ mô hình DAC 8 tiền nhiệm, một trong những bộ giải mã nổi tiếng và thành công nhất ở phân khúc tầm trung. Cụm từ “DAC 8” trong tên gọi của sản phẩm đã là một dụ ý của nhà sản xuất muốn nhắc đến trang bị phần cứng mạnh mẽ của bộ giải mã này. Thiết bị sở hữu tới 8 chip DAC 32-Bit Sigma Delta, được chia đều với mỗi 4 con chip được trang bị cho từng kênh tín hiệu trái/phải. Nền tảng này giúp cho DAC 8 DSD có thể giải mã, xử lý được hầu hết các định dạng nhạc số hiện nay, với độ phân giải cao nhất bao gồm PCM 32-bit/384kHz, DSD 512.

Bộ giải mã nhạc số cao cấp T+A DAC 8 DSD

Ngay khi cầm trong tay, chúng ta đã ngay lập tức có thể cảm nhận được ở T+A DAC 8 DSD thiết kế của một sản phẩm hi-end thực thụ với những chi tiết, đường nét được chăm chút tỉ mỉ và chính xác, thể hiện rõ một quá trình chế tác nghiêm túc, có sự đầu tư kĩ lưỡng từ một đội ngũ có nghề. Chiếc máy này có kích thước khá nhỏ so với một thiết bị âm thanh thông thường. Toàn bộ thân máy được xây dựng chắc chắn bằng kim loại đen mờ, các góc cạnh được bo trò mềm mại. Điểm nhấn của máy nằm ở mặt đỉnh và đáy được ốp 2 tấm nhôm phay màu bạc, tạo ra sự tương phản mạnh và sức hấp dẫn lớn về thị giác.

Bộ giải mã nhạc số cao cấp T+A DAC 8 DSD

T+A DAC 8 DSD được đặt vững chắc trên 4 chân đế bằng kim loại phủ cao su nhằm mục đích chống rung. Mặt trước của máy là sự hiện diện của màn hình hiển thị, các cụm phím nguồn, âm lượng, chọn đầu vào, chọn chế độ và cổng xuất âm tai nghe. Trong đó, màn hỉnh hiển thị có kích thước khá nhỏ, hiển thị sắc nét các thông tin về lệnh, tỉ lệ lấy mẫu và đầu vào. Các phím chọn đầu vào và chọn chế độ được bố trí rõ ràng, kèm theo chú thích và đèn chỉ dẫn rất thuận tiện cho việc lựa chọn.

Bộ giải mã nhạc số cao cấp T+A DAC 8 DSD
Bộ giải mã nhạc số cao cấp T+A DAC 8 DSD

Đi sâu hơn vào tìm hiểu kĩ thuật, chúng ta có thể thấy được rằng, mạch giải mã của T+A DAC 8 DSD được thiết kế đặc biệt cẩn trọng khi tách riêng 2 đường tín hiệu PCM và DSD. Điều này có nghĩa là bên trọng chiếc máy này có hẳn 2 bộ giải mã lấy giá trị 1-bit thực dành riêng cho 2 định dạng nhạc số nêu trên. Mạch chuyển dùng cho PCM là Quadruple Converter, sử dụng 4 DAC một kênh cấu hình vi sai kép, triệt tiêu hoàn toàn các lỗi convert và phi tuyến tính trong khi dải động tăng lên mỗi 6dB. Trong khi đó, ở phần DSD, tín hiệu sẽ được giải mã trực tiếp từ DSD sang analog mà không trải qua giai đoạn chuyển đổi thành định dạng PCM trước khi giải mã như các thiết bị thông thường.

Bộ giải mã nhạc số cao cấp T+A DAC 8 DSD

Thiết kế trên đặc biệt có ý nghĩa giúp bảo toàn được nguyên vẹn giá trị và chất lượng của mỗi file nhạc, không bị cắt xén hoặc suy hao bởi các công đoạn chuyển đổi-giải mã lạc hậu. Thêm vào đó, những kĩ sư của T+A thậm chí còn thiết kế ra một cơ chế độc quyền giúp ngăn chặn việc chuyển đổi các file DSD thành PCM. Bên cạnh kĩ thuật giải mã tiên tiến, nguồn tín hiệu đầu ra của DAC 8 DSD còn được tối ưu nhờ các quá trình lọc tín hiệu ở giai đoạn đầu ra. Đáng chú ý nhất là tùy chỉnh Clean/Wide giúp loại bỏ các ồn nhiễu phát sinh trong quá trình giải mã những file âm thanh độ phân giải cao.

Bộ giải mã nhạc số cao cấp T+A DAC 8 DSD

Mạch xuất âm của T+A DAC 8 DSD còn được trang bị cụm volume cao cấp, sử dụng cách thành phần từ dòng sản phẩm đầu bảng HV Series. Đây là bộ điều khiển âm lượng sử dụng điện trở giúp hiệu chỉnh chính xác mức cường độ cũng như bảo toàn nguyên vẹn chất lượng âm thanh ở giai đoạn volume. Với mạch volume có sẵn, T+A DAC 8 DSD hoàn toàn có thể được sử dụng như một DAC giải mã thông thường hoặc thậm chí kết hợp trực tiếp với ampli công suất hoặc loa tích hợp mà không cần đến sự hiện diện của pre-amp.

Bộ giải mã nhạc số cao cấp T+A DAC 8 DSD

Là một bộ giải mã toàn diện, DAC 8 DSD được trang bị đầy đủ các kết nối để tương thích với mọi nguồn phát khác nhau, trong đó bao gồm 8 đầu vào kĩ thuật số: 4 Coaxial, 1 BNC, 1 Optical, 1 AES/EBU, 1 USB. Phần đầu ra bao gồm 1 cặp RCA và 1 cặp XLR. Ngoài ra, cổng Ethernet cũng được trang bị cùng một giao diện Ctrl (điều khiển) để sử dụng kết hợp với các hệ thống điều khiển thông minh cho gia đình như Crestron hoặc AMX. Với những người yêu thích tai nghe, cổng xuất âm 6,3mm được bố trí ở mặt trước giúp họ có thể tận hưởng âm thanh cùng những bộ headphone cao cấp.

Bộ giải mã nhạc số cao cấp T+A DAC 8 DSD

Thông số kĩ thuật:

Phân loại: DAC giải mã nhạc số

Giải mã: PCM 32bit/384kHz, DSD 512

Dải tần đáp ứng: 2 Hz – 100 kHz

Méo hài tổng: < 0,001 %

Đầu vào: 4 S/PDIF (Coaxial), 1 BNC, 1 Optical, 1 AES/EBU, và 1 USB

Đầu ra: 1 RCA, 1 XLR và 1 headphone

Kích thước: 95 x 270 x 270 mm

Khối lượng: 4kg.

Giá tham khảo: 91.900.000 VNĐ

Nhà phân phối: Aptronics.

Đại lý bán lẻ: HiFi World.

Ngạn

Nguồn: https://stereo.vn/tin-tuc/hi-fi-hi-end/nguon-phat/bo-giai-ma-nhac-so-cao-cap-ta-dac-8-dsd-7234.html

Leave a Reply