Nordost QKore 3: Giải pháp tiếp mass tối ưu cho các thiết bị audio

ĐÁNH GIÁ CHUNG

Nordost QKore 3 giúp cho các nỗ lực xử lý nhiễu mass một cách triệt để cho dàn máy đạt được hiệu quả tối ưu. Sự có mặt của QKore giúp loại bỏ vấn đề trên từng thiết bị, âm thanh của hệ thống có được sự cải thiện đáng kể, đặc biệt là hiện tượng ồn, mờ âm sắc và mất chi tiết.

ƯU ĐIỂM

Xử lý nhiễu mass trên từng thiết bị của hệ thống.
Có thể dùng được cùng lúc tới 3 thiết bị khác nhau.
Loại bỏ sự phát sinh ồn nhiễu gây khó chịu.
Giúp âm sắc được tái hiện chính xác và rõ nét hơn.
Âm thanh trở nên giàu chi tiết và tách bạch hơn.
Chất lượng chế tác đáng tin cậy.

NHƯỢC ĐIỂM

Mức giá không dễ tiếp cận.
Có thể khiến âm thanh trở nên khó nghe hơn ở những không gian được xử lý âm học chưa tốt hoặc các hệ thống có chất âm kém.

GIÁ THAM KHẢO

83,700,000 VNĐ

Thông số kỹ thuật

Phân loại: Hộp tiếp địa nhân tạo
Cổng kết nối: 3
Loại kết nối: Jack bắp chuối
Vai trò: Xử lý mass cho thiết bị
Kích thước: 270 x 80 x 200mm
Khối lượng: 6,15kg

ĐIỂM

8/10 điểm

Hộp tiếp địa QKore 3 là mảnh ghép còn lại để cùng với QKore 1 tạo thành hệ thống xử lý mass hoàn chỉnh được Nordost xây dựng nhằm giải quyết toàn bộ các vấn đề liên quan tới tiếp địa cho hệ thống audio.

Nordost QKore 3: Giải pháp tiếp mass tối ưu cho các thiết bị audio

Trong khi QKore 1 là thiết bị được thiết kế để tập trung tiếp mass cho nguồn điện xoay chiều (AC) của cả hệ thống trước khi nó được đưa vào các đầu máy thì QKore 3 lại là sản phẩm được Nordost xây dựng nhằm xử lý nhiễu mass cho từng thiết bị trên hệ thống. Đáng chú ý, hộp tiếp địa này cho phép sử dụng với 3 thiết bị cùng lúc thông qua 3 cổng kết nối riêng biệt.

Như chúng ta đã biết, việc tiếp địa đúng cách và đạt hiệu quả cho nguồn điện vốn đã là việc khá khó khăn do những đặc điểm về không gian sống hiện nay. Khi đó, việc nối mass cho từng thiết bị của một dàn máy âm thanh lại càng là việc không dễ dàng gì bởi số lượng đầu xả mass lúc này sẽ nhiều hơn hẳn và nếu không được thiết lập đúng cách thì việc này không những không đem lại hiệu quả khả quan mà nó còn làm cho các vấn đề về nhiễu trở nên trầm trọng hơn. Nordost QKore 3 xuất hiện như một giải pháp giúp xử lý vấn đề này một cách không thể đơn giản hơn. Và trên hết, hiệu quả thực tiễn mà nó đem lại thậm chí ấn tượng không kém gì việc tiếp địa bài bản và chính xác theo phương pháp truyền thống.

Nordost QKore 3: Giải pháp tiếp mass tối ưu cho các thiết bị audio

Mang một thiết kế chung của dòng Nordost QKore, QKore 3 sở hữu hình khối vuông vức và bộ khung vỏ cứng cáp bằng kim loại giống hệt như QKore 1 và QKore 6, tuy nhiên công năng và cấu tạo của chúng lại hoàn toàn không giống nhau. QKore 1 với 1 cổng kết nối dùng để tiếp địa cho nguồn điện tổng, QKore 3 sở hữu 3 cổng kết nối dùng đề nối mass cho 3 thiết bị khác nhau trong dàn máy. Trong khi đó, QKore 6 được xem như sự kết hợp giữa QKore 1 và QKore 3 khi sở hữu tới 6 cổng kết nối bao gồm 1 cổng của QKore 1, 3 cổng của QKore 3 và bổ sung thêm 2 cổng dành cho monoblock.

Nordost QKore 3: Giải pháp tiếp mass tối ưu cho các thiết bị audio

Phối ghép được chúng tôi dùng cho việc tham chiếu QKore 3 bao gồm đầu phát CD/DAC Moon 650D, ampli tích hợp McIntosh MA8900, loa B&W 804 D3. Với hệ thống này, chúng tôi đã nối mass nguồn phát Moon 650D với cổng số 2, ampli tích hợp McIntosh MA8900 với cổng số 1 trên hộp tiếp địa QKore 3. Cũng cần nói thêm, khả năng thiết lập các kết nối rất đơn giản và dễ dàng chính là một điểm cộng rất lớn của Nordost QKore nói chung so với các dòng hộp tiếp địa chúng ta đã từng biết trước đây. Trên sản phẩm có các cổng kết nối được đánh số, đi kèm với đó là hướng dẫn vị trí kết nối rất chi tiết và rõ ràng cho từng loại thiết bị.

Nordost QKore 3: Giải pháp tiếp mass tối ưu cho các thiết bị audio

Cụ thể, trong trường hợp của model QKore 3, nó sở hữu 3 cổng kết nối được đánh số thứ tự 1, 2 và 3. Trong đó, vị trí số 1 được chỉ định dùng cho pre-ampli hoặc ampli tích hợp, vị trí số 2 dành cho các nguồn phát (CD, DAC, Music Server…), vị trí số 3 dành cho các thiết bị khác. Người dùng sẽ dùng loại dây dẫn đầu RCA và đuôi bắp chuối để kết nối từ 1 cổng RCA bất kì còn trống trên các đầu máy âm thanh tới cổng kết nối tương ứng cho thiết bị đó trên QKore 3.

Nordost QKore 3: Giải pháp tiếp mass tối ưu cho các thiết bị audio

Về mặt âm thanh, QKore 3 khiến chúng tôi đặc biệt chú ý ở 3 điểm cải thiện ấn tượng nhất là độ ồn, âm sắc và tính chi tiết. Đầu tiên, người viết xin được đề cập tới độ chi tiết của âm thanh bởi đây có lẽ là đặc điểm rất nổi bật và dễ nhận ra nhất mà hầu hết các thiết bị điện của Nordost nói chung mang lại cho hệ thống mà chúng góp mặt. Nếu như khi chưa sử dụng các biện pháp xử lý, âm thanh thường có xu hướng bị bó lại, rối rắm và rất khó để cảm nhận từng chi tiết thì ngay sau đó QKore 3 đã tạo ra sự khác biệt rõ rệt. Âm thanh có sự tách bạch và giàu chi tiết hơn hẳn. Từng nốt nhỏ nhất và ngắn nhất trong bản nhạc vẫn hiện diện rõ nét để có thể cảm nhận được khá dễ dàng. Giai điệu và tiết tấu cũng được sắp xếp lại một cách mạch lạc và bài bản hơn, hoàn toàn không còn hiện tượng rối rắm, chồng chất lẫn nhau như ban đầu.

Nordost QKore 3: Giải pháp tiếp mass tối ưu cho các thiết bị audio

Các âm sắc của từng nhạc cụ cũng được tái tạo chính xác, rõ nét và có nhiều phần trung thực hơn. Ở trải nghiệm nghe trước đó, rất nhiều âm sắc đã có phần bị lu mờ, nhạt nhòa hay thậm chí thiếu trung thực. Điểm nâng cấp đáng kể khác chính là độ ồn được giảm thiểu và kiểm soát tốt hơn. Nhờ đó, âm hình cũng trở nên thoáng đạt và tách lớp hơn. Độ ồn thấp cũng là điều kiện giúp cho các hài âm được giữ lại nhiều hơn, giúp cho âm nhạc có thêm sức sống và độ truyền cảm.

Nordost QKore 3: Giải pháp tiếp mass tối ưu cho các thiết bị audio

Tất nhiên, để đạt được hiêu quả tối ưu và khai thác được nhiều nhất giá trị của QKore 3 người dùng vẫn nên sử dụng kết hợp với QKore 1 để xử lý mass cho cả nguồn điện và thiết bị. Lúc nàc, những kết quả sẽ được thể hiện khả quan và triệt để nhất.

Sản phẩm được hỗ trợ bởi: HIFI WORLD.

Tiến Dũng

Nguồn: https://stereo.vn/tin-tuc/hi-fi-hi-end/phu-kien/nordost-qkore-3-giai-phap-tiep-mass-toi-uu-cho-cac-thiet-bi-audio-6691.html

Leave a Reply